Ngày Gia đình Việt Nam kỷ niệm lần thứ 20

26/06/2020 - 09:13

Ngày Gia đình Việt Nam 28-6-2020 rơi vào thứ Bảy càng có ý nghĩa gợi nhắc và gắn kết hơn đối với các thành viên trong một nhà.

Ngày Gia đình Việt Nam 28-6

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Nhận định tầm quan trọng của gia đình và thực hiện di huấn của Bác, ngày 28-6-2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55- CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tiếp đó, ngày 4-5-2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về Ngày gia đình Việt Nam. 

Quyết định nêu rõ, lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau 20 năm Ngày gia đình Việt Nam ra đời, đây đã trở thành dịp để mỗi người con hướng về cội nguồn, về người thân, nuôi dưỡng những tình cảm, giá trị văn hóa cao quý của dân tộc. Dù có đi đâu, làm gì đi chăng nữa, cũng luôn hướng về gia đình, nhớ đến gia đình với những gì tốt đẹp nhất.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau chung tay chống lại bạo lực gia đình, bất bình đẳng trong hôn nhân, lên án xâm hại trẻ em và đề cao những hành động đẹp của các thành viên trong gia đình.

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam năm 2020, nhiều tỉnh thành trên cả nước từ đầu tháng 6 đã có những hoạt động thiết thực như tuyên truyền xây dựng gia đình văn hóa, phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em.

Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua các hình thức như truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông theo nhóm, các hoạt động giao lưu, hội thi về phòng, chống bạo lực gia đỉnh; trình diễn văn nghệ, thời trang; vẽ tranh, thi thể thao gia đình.

Theo NGỌC KHÁNH (Infonet)

 

Liên kết hữu ích