Nghĩa tình mang thương hiệu Đức Thành

06/02/2020 - 07:40

 - Đầu năm mới, Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Đức Thành đem đến niềm vui cho hàng trăm lao động khi chính thức khánh thành khu nhà ở tại phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên.

Những ngôi nhà khang trang cho công nhân lao động “an cư” dài lâu

Được sự đồng ý của UBND tỉnh, Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Đức Thành đã khởi công xây dựng Khu dân cư Đức Thành cách đây 2 năm với diện tích 80.000m2, đến thời điểm hiện tại, khu dân cư đã hoàn thành đưa vào sử dụng giai đoạn 1 là 102 căn cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đang làm việc tại công ty. Khu dân cư gồm 5 dãy nhà chia làm 2 diện tích, nhà loại 1 là 100m2, nhà loại 2 là 63m2, điều kiện xét chọn đối tượng được hỗ trợ nhà ở là đoàn viên, NLĐ có thâm niên công tác từ 10 năm trở lên và với hình thức bốc thăm ngẫu nhiên dãy nhà khi đã được hỗ trợ. Đặc biệt, đối với nhà loại 1, công ty hỗ trợ 300 triệu đồng (giá trị thực tế là 1 tỷ đồng), đoàn viên, NLĐ trả 700 triệu đồng (trong đó trả trước 350 triệu đồng). Đối với nhà loại 2, công ty hỗ trợ 400 triệu đồng (giá trị thực tế là 800 triệu đồng) đoàn viên, NLĐ trả 400 triệu đồng (trong đó trả trước 200 triệu đồng), ngoài khoản trả trước, số tiền còn lại đoàn viên, NLĐ được trả dần không lãi suất trong vòng 8 năm. Theo dự án, năm 2020, Khu dân cư Đức Thành sẽ xây dựng thêm 100 căn hộ. Năm 2022, dự án sẽ hoàn thành gồm 339 lô nền, 2 tòa chung cư và 1 trường mầm non với tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Chị Hoàng Thị Mai Thảo làm việc 12 năm, là công nhân tại bộ phận đóng gói trong công ty, còn chồng làm lái xe tại Trường Đào tạo lái xe Đồng Bằng, hiện đang có 1 con nhỏ. Hàng tháng, tổng thu nhập của 2 vợ chồng trên 10 triệu đồng, song chi phí sinh hoạt cũng rất cao. Trước khi được hỗ trợ nhà, anh chị luôn canh cánh nỗi lo không biết dành dụm đến bao giờ mới mua được căn nhà để ở. “Khi nghe công ty thực hiện dự án nhà ở, trong lòng cũng hy vọng, và sau 2 năm khi khu dân cư hoàn thành thì tôi chính thức được hỗ trợ, không vui mừng nào hơn” - chị Thảo chia sẻ. Còn chị Trần Thị Mỹ Dung, làm công nhân khâu may mẫu 15 năm tại công ty bày tỏ phấn khởi: “Tôi rất hạnh phúc khi được công ty hỗ trợ căn nhà ở khang trang, trước Tết dù chưa khánh thành nhưng gia đình đã được dọn vào ở trước, đến ngày khánh thành còn được tặng thêm máy lạnh, tivi, máy nước nóng, màn cửa... Đây là ngôi nhà đến nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ dến, không ngờ nay đã thành hiện thực”.

Tại buổi khánh thành khu dân cư, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Đức Thành - Nguyễn Chánh Thành gửi lời cảm ơn đến NLĐ đã cùng ông xây dựng và đạt được sự phát triển của công ty hôm nay. Ông Thành cho biết, đây là cách ông tri ân đóng góp của NLĐ và quan niệm rằng “thành tâm cho đi và tất sẽ nhận lại”. Ông Thành đề nghị các hộ nhà đoàn viên, NLĐ được xét hỗ trợ đợt 1 (102 căn) sẽ đảm bảo an ninh trật tự, cảnh quan môi trường để giữ gìn khu dân cư an toàn, sạch đẹp. Năm 2020, công ty sẽ tiếp tục xét chọn các căn còn lại theo điều kiện năng lực, khả năng cống hiến của đoàn viên, NLĐ (không tính điều kiện thâm niên). Nhiều năm qua, doanh nghiệp Đức Thành luôn là đơn vị tiêu biểu trong việc chăm lo vì NLĐ. Điển hình, lao động có thâm niên công tác sẽ được công ty mua bảo hiểm nhân thọ an gia tích lũy, thời hạn 12 năm, với mệnh giá từ 3,5-5triệu đồng/năm, được mua nhà có trợ giá 50% giá trị căn nhà (trả chậm trong 8 năm không lãi suất). Ngoài ra, Chủ tịch Hội đồng quản trị còn thành lập Quỹ từ thiện “Đức Thành” để hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lúc điều trị bệnh, mắc bệnh hiểm nghèo, sửa chữa nhà cửa…

Tham dự buổi khánh thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng biểu dương những đóng góp tiêu biểu của doanh nghiệp Đức Thành, như: hỗ trợ xe cứu thương, xây dựng cầu nông thôn, đặc biệt là chỗ ở chu toàn cho NLĐ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo mô hình này lên cấp trên để nhân rộng, ngày càng có nhiều người như ông Chánh Thành, nhiều khu dân cư Đức Thành đem lại hạnh phúc cho công nhân lao động.

MỸ HẠNH