Người dân Anh tận hưởng cuộc sống trong những ngày phong tỏa

18/04/2020 - 09:38

Theo kết quả khảo sát với 4.000 người trưởng thành ở Anh, chưa đến 10% số người dân mong muốn cuộc sống trở lại bình thường trong khi đa phần hài lòng khi tận hưởng cuộc sống trong những ngày này.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại London, Anh. (Ảnh: THX/TTXVN)

Kết quả một cuộc khảo sát công bố ngày 17-4 tại Anh cho thấy chưa đến 10% số người dân "Xứ sở sương mù" mong muốn cuộc sống trở lại bình thường sau khi lệnh phong tỏa ở nước này được dỡ bỏ.

Trong khi đó, đa phần người dân đều bày tỏ sự hài lòng khi được tận hưởng cuộc sống trong những ngày thật đặc biệt này, trong đó không khí trong lành hơn là một lý do.

Theo cuộc khảo sát trực tuyến do hãng YouGov tiến hành, hơn 50% trong số 4.000 người trưởng thành được hỏi cho rằng chất lượng không khí đã được cải thiện đáng kể khi mật độ tham gia giao thông đường bộ giảm.

Trong khi đó, hơn 25% cho biết họ đã nhìn thấy nhiều loài động vật hoang dã xuất hiện hơn trong thời gian nước Anh thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Người đứng đầu Hiệp hội Hoàng gia Anh về xúc tiến nghệ thuật, sản xuất và thương mại (RSA) Matthew Taylor nhận định kết quả cuộc thăm dò cho thấy người dân Anh đang ngày càng nhận thức được rằng sức khỏe của con người và Trái Đất là "không thể tách rời" và đã đến lúc phải có những thay đổi tích cực trong các lĩnh vực môi trường, xã hội, chính trị và kinh tế.

Cũng theo cuộc khảo sát trên, hơn 70% số người được hỏi hy vọng rằng nước Anh sẽ học được điều gì đó từ cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19, trong khi hơn 50% cho biết họ hy vọng sẽ thay đổi cuộc sống của chính mình.

Theo PHAN AN (TTXVN/Vietnam+)