Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới tiết lộ bí quyết sống thọ ai cũng có thể làm theo

02/07/2021 - 08:32

Cụ ông 112 tuổi ở Puerto Rico trở thành người đàn ông cao tuổi nhất thế giới và bí quyết sống thọ của ông được truyền lại từ người cha quá cố.

Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới Emilio Flores Márquez, ở Puerto Rico

Kỷ lục Guinness thế giới đã công nhận Emilio Flores Márquez, ở Puerto Rico, là người đàn ông sống lâu nhất thế giới.

Tính đến thời điểm xác nhận, cụ ông Emilio Flores Márquez 112 tuổi và 326 ngày. Emilio Flores Márquez sinh ra ở phía đông bắc thành phố Carolina vào ngày 8-8-1908.

Bí quyết sống thọ của ông Emilio Flores Márquez đó là yêu thương mọi người, luôn làm điều tốt và chia sẻ mọi thứ với những người xung quanh. Ông cho rằng bản thân mình đạt được tuổi thọ đáng kinh ngạc như vậy là do tính cách thân thiện, lan tỏa tình yêu thương và chấm dứt hận thù.

Emilio Flores Márquez chia sẻ rằng: "Cha tôi đã nuôi dạy tôi bằng tình yêu thương và luôn nhắc nhở tôi phải yêu thương mọi người. Ông thường xuyên nói với tôi và anh chị em phải làm điều tốt, chia sẻ với người xung quanh".

Cụ ông Flores Márquez đã kết hôn với Andrea Pérez 75 năm trước, nhưng cụ bà đã qua đời vào năm 2010. Ông bà có 4 người con, trong đó có hai người con vẫn còn sống và hiện đang chăm sóc ông. Hai ông bà có 5 cháu và 5 chắt.

Năm 101 tuổi, ông phải trải qua cuộc phẫu thuật để cấy máy tạo nhịp tim vào cơ thể. Ông đã bị mất thính giác từ lâu. Ở tuổi 112, cựu nông dân trồng mía Emilio Flores Márquez vẫn còn minh mẫn.

Người đàn ông giữ Kỷ lục Guinness thế giới trước đó là Dumitru Comănescu người Romania, kỷ lục xác nhận ở tuổi 111 năm và 219 ngày. Tuy nhiên, ông mới chỉ giữ kỷ lục trong vòng chưa đầy một tháng thì qua đời.

Trong khi đó, cụ bà cao tuổi nhất thế giới là Kane Tanaka người Nhật, sinh ngày 2-1-1903, kỷ lục xác nhận bà Kane Tanaka 117 tuổi 41 ngày.

Cụ ông Emilio Flores Márquez chụp ảnh cùng hai con

Cụ ông Flores Márquez là con trai đầu lòng trong gia đình có 11 người con. Từ nhỏ ông cùng cha làm trong trang trại mía của gia đình, đảm nhận nhiệm vụ tưới nước, chất mía lên xe trước khi giao hàng. Cha mẹ giao cho ông làm việc nhà và chăm sóc những đứa em khi cha mẹ vắng nhà.

Flores Márquez cho biết: "Tôi là con lớn trong gia đình, tôi đã cố gắng làm mọi việc. Tôi chăm sóc các em".

Sau khi lớn lên, ông tiếp tục cống hiến cuộc đời mình cho công việc nông nghiệp, đây cũng là nguồn thu nhập chính giúp ông nuôi sống gia đình mình. Hiện tại, hai người con của ông là Emilio và Tirsa, cùng sống ở thành phố Trujillo Alto thay nhau chăm sóc ông.

Craig Glenday, Tổng biên tập Sách Kỷ lục Thế giới Guinness cho biết:" Tôi rất vinh dự vì có cơ hội tôn vinh những con người đáng quý này. Năm nay chúng tôi đã xử lý không chỉ một mà hai ứng cử viên cho danh hiệu Người sống lâu đời nhất".

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới từng sống là Jiroemon Kimura, người Nhật Bản, sinh ngày 19-4-1897. Ông qua đời ở tuổi 116 và 54 ngày vào ngày 12-6-2013.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)