Người dân TP. Hồ Chí Minh chọn các điểm tham quan thành phố trong dịp nghỉ Lễ 2-9

02/09/2020 - 19:05

Do dịp nghỉ Lễ 2-9 năm nay chỉ một ngày, nhiều gia đình tại TP Hồ Chí Minh đã chọn đi du lịch tại các điểm vui chơi trong nội thành, cũng như tham gia các tour du lịch ngắn ngày. Cụ thể, trong ngày 2-9, đông đảo người dân đã tập trung mua vé vào Thảo Cầm Viên để vui chơi trong ngày lễ 2-9. Trong đó, nhiều du khách từ các tỉnh lân cận cũng chọn địa điểm này cho ngày nghỉ 2-9 năm nay.

Du khách tham quan Thảo Cầm Viên trong ngày 2-9

Theo Sở Du Lịch TP Hồ Chí Minh, thực hiện chủ trương vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế của Chính phủ, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh 2-9, các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ tiếp tục triển khai, giới thiệu đến du khách các sản phẩm và dịch vụ ưu đãi, khuyến mãi nhân dịp lễ Quốc khánh.

Các sản phẩm chủ yếu là dịch vụ dành cho gia đình, nhóm bạn với các gói du lịch ngắn ngày, các dịch vụ trong nội ô thành phố và một số tỉnh lân cận. Toàn bộ các sản phẩm và dịch vụ đều được doanh nghiệp đảm bảo thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch cho du khách.

Một số tour tham quan TP Hồ Chí Minh được du khách quan tâm nhiều như:  tham quan TP Hồ Chí Minh bằng xe ô tô hai tầng thoáng nóc Hop on - Hop off; tour  Saigon Boat Tour - Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn Harmonica và giao lưu Đờn ca tài tử, thả hoa đăng cầu nguyện trong chuyến du ngoạn… Ngoài ra, Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ chi và Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ cũng khuyến mại giảm giá 30% vé vào cổng…
Bên cạnh đó, chào mừng 75 năm Quốc khánh 2-9, Đường Sách TP Hồ Chí Minh triển khai hoạt động kỷ niệm, trong khuôn khổ các hoạt động không tụ tập đông người, triệt để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chương trình diễn ra từ ngày 29-8 đến ngày 6-9 bao gồm các hoạt động Trưng bày ấn phẩm chủ đề trong 10 tủ sách từ nguồn sách của các đơn vị xuất bản, phát hành sách như: Tổng hợp, Văn hóa Văn nghệ, NXB Trẻ, NXB Chính trị Quốc gia, NXB Kim Đồng. Các chủ đề gồm: Tủ sách Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;  Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo thắng lợi Cách mạng Việt Nam, công cuộc kiến thiết và xây dựng đất nước; Quân đội với sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;  Bác Hồ với thiếu nhi…
Bên cạnh đó, Đường sách còn trưng bày sách và standee có nội dung chào mừng Ngày Quốc khánh tại các gian hàng trân trọng, chương trình bốc thăm may mắn nhận quà sách là những quyển sách chủ đề về Bác, về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước cho bạn đọc.

Trong điều kiện phòng chống, dịch bệnh Covid-19, Đường sách Thành phố đã phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành tuyên truyền về Triển lãm sách Kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo hình thức trực tuyến theo kênh của Đường Sách TP Hồ Chí Minh, đẩy mạnh truyền thông trên fanpage, youtube Đường Sách giới thiệu về những quyển sách chủ đề trong tuần lễ này.

Theo MẠNH HẢO (Báo Nhân Dân)