Người tâm huyết với ngành giao thông

03/04/2024 - 06:13

 - Ông Phạm Thành Mậu, Phó Trưởng phòng Đào tạo (Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải, Đảng bộ Sở Giao thông vận tải An Giang) gắn liền với danh xưng cao quý: Người thầy. Thời gian qua, ông được đánh giá nêu cao ý thức, trách nhiệm, gương mẫu, nhiệt tình, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

Phụ trách công tác đào tạo, giảng dạy lý thuyết các lớp ôtô, môtô, tàu sông; tư vấn và giới thiệu chương trình tuyển sinh, sát hạch lái xe an toàn theo quy định của Tổng cục đường bộ Việt Nam, thời gian qua, ông Phạm Thành Mậu cùng tập thể tham mưu cho Ban Giám đốc Trung tâm lãnh, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác giảng dạy, ứng dụng các phần mềm mô phỏng tình huống giao thông để sát hạch lái xe, đầu tư phương tiện, lắp đặt trang thiết bị và tổ chức vận hành lái xe mô phỏng; xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật đào tạo ngành, nghề lái xe, lái tàu trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt, lái xe an toàn, bảo quản phương tiện sạch đẹp”, năm qua, trung tâm đào tạo cấp mới bằng lái xe cho 21.489 học viên; sát hạch lái xe ôtô 29.313 học viên. Các chỉ tiêu khác đều vượt 100% so cùng kỳ. Ông còn tích cực tuyên truyền cho nhiều trường THPT trong tỉnh về Luật Giao thông đường bộ (trên 10.000 học sinh/năm); góp phần cùng trung tâm đào tạo hàng ngàn lao động lái xe mỗi năm.

Ông Phạm Thành Mậu

Bên cạnh đó, ông Mậu còn tích cực tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy Trung tâm đề ra kế hoạch để nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ hàng tháng, tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng quý; tăng cường tuyên truyền các gương điển hình tiêu biểu, nhất là trong lực lượng giảng viên, cán bộ nhân viên trung tâm để lan tỏa, chia sẻ gương người tốt, việc tốt.

Qua những công việc nêu trên, đã góp phần giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức lẫn hành động, phát huy những ưu điểm, thế mạnh đạt được và rút ra những tồn tại, hạn chế, làm cơ sở để xây dựng ý thức tổ chức, kỷ luật và chấp hành nghiêm các quy định của trung tâm đề ra.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, ông Mậu rèn luyện và phát huy vai trò tiên phong, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho công đoàn viên, tham mưu hỗ trợ chính sách cho người lao động, xây dựng giao ước thi đua hàng năm, khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể đạt thành tích.

Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người khó khăn. Hàng năm, vận động công đoàn viên tham gia tích cực các phong trào do công đoàn cấp trên phát động; tổ chức nhiều phong trào trong nội bộ, nhằm tạo sân chơi cho tập thể công đoàn viên và tổ chức các buổi hội thao giao lưu với các đơn vị liên kết tạo sự gắn kết với các đơn vị bạn.

Bản thân ông cùng với tập thể trung tâm tích cực tham gia các kỳ thi, hội thi lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang tổ chức và đạt kết quả cao. Từ đó, nhiều năm liền, ông Mậu đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của Đảng bộ Sở Giao thông vận tải...

“Việc tham gia giao thông là thiết yếu với mỗi người trong cuộc sống. Hàng ngày, tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng và sức khỏe của biết bao con người. Hạnh phúc không còn, ước mơ, sự nghiệp bị dang dở. Bao gia đình bị mất mát, bao khó khăn xã hội phải gánh vác. Mặt khác, vai trò của những lao động lái xe là vô cùng quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là những tài xế tâm huyết với nghề.

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu học lái xe mỗi năm mỗi tăng lên. Tất cả những điều đó đã thôi thúc tôi phải làm, làm như thế nào để học sinh - khi chưa đến tuổi học lái xe - có được kiến thức tham gia giao thông an toàn.

Đối với người học lái, tôi truyền thông tin tới mọi người hãy lái xe bằng cả trái tim. Bởi cuộc đời chúng ta còn dài lắm, ước mơ hoài bão của chúng ta vẫn còn đang thực hiện, đừng để tai nạn giao thông cản trở những điều đó” - ông Mậu bộc bạch.

KIM THẢO