Người Việt trẻ thể hiện tình yêu nước qua những lá cờ vẽ trên mái nhà

29/08/2024 - 08:46

Những ngày qua, nhiều bạn trẻ với niềm tự hào dân tộc, mong muốn lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, đã quyết định vẽ và sơn ngôi sao vàng 5 cánh trên mái nhà, hướng đến kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9/2924.

Anh Lê Quang Vũ, chàng trai 29 tuổi, đã biến mái nhà lợp tôn đỏ của mình thành lá cờ Tổ quốc với diện tích 150 m², không ngờ lại tạo ra làn sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Chỉ sau một đêm, video về lá cờ trên nóc nhà Vũ đăng tải đã thu về 2,8 triệu lượt xem, cùng hơn 100.000 lượt thích và bình luận, khởi đầu cho xu hướng "vẽ cờ Tổ quốc lên mái nhà" lan rộng khắp Việt Nam.

Ngôi nhà được Lê Quang Vũ xây dựng tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, để tặng bố mẹ. Ý tưởng vẽ cờ nảy sinh khi anh vô tình xem được video về một cô gái tự tay vẽ lá cờ đỏ sao vàng lên mái nhà nhỏ của mình. Thấy nhà của mình đang lợp tôn màu đỏ, Vũ đã ấp ủ ý định vẽ ngôi sao vàng 5 cánh lên mái nhà và được gia đình ủng hộ. Với sự trợ giúp của một người bạn, Vũ đã hoàn thành tác phẩm này trong một ngày bằng cách đo đạc, tính toán trên máy tính và sử dụng flycam để căn chỉnh góc sao cho hình ảnh ngôi sao ngay ngắn và đẹp nhất.

"Không ngờ việc làm của tôi lại được ủng hộ đến vậy. Mong muốn duy nhất của tôi là lan tỏa tình yêu quê hương đất nước đến với cộng đồng và chứng tỏ lòng yêu nước của người Việt Nam là bất diệt," Vũ chia sẻ.

Với những hành động nhỏ bé, nhưng đầy ý nghĩa, người Việt trên khắp cả nước đang cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước, để mọi ngôi nhà từ Bắc chí Nam đều trở thành một biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc.

Chú thích ảnh

Ngôi nhà với hình ảnh lá cờ Tổ quốc của gia đình anh Lê Quang Vũ tại thôn Chùa, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chú thích ảnh

“Tôi không nghĩ việc làm của con mình lại nhận được nhiều sự ủng hộ đến thế", ông Lê Văn Thường (bố của Lê Quang Vũ) cho biết.

Chú thích ảnh

Cách nhà Vũ khoảng 50 m, một bạn trẻ cũng tạo nên lá cờ Tổ quốc trên mái nhà.

Chú thích ảnh

Để có được ngôi sao vàng 5 cánh theo đúng tỷ lệ, các bạn trẻ đã kỳ công đo đạc, căn chỉnh trên máy tính trước khi thi công.

Mới đây bạn Lê Văn Cả (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) đã sơn lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng và bản đồ Việt Nam lên nóc nhà. Anh đã hoàn thiện việc vẽ lá cờ Tổ quốc và biểu tượng búa liềm lên mái nhà của mình, mong muốn lan tỏa tình yêu quê hương đất nước đến cộng đồng.

"Không cần phải thể hiện tình yêu quê hương đất nước ở đâu xa xôi, mỗi người có thể bắt đầu từ chính ngôi nhà của mình", Lê Văn Cả chia sẻ.

Chú thích ảnh

Anh Lê Văn Cả vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà.

Chú thích ảnh

"Tôi mong muốn người Việt trên khắp cả nước cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước", anh Cả chia sẻ.

Chú thích ảnh

Một số gia đình cũng tìm cách thể hiện tinh thần yêu nước bằng cách vẽ lên cửa cuốn. 

Chú thích ảnh

Để có được hình ảnh lá cờ Tổ quốc đẹp, đúng tỉ lệ, các chuyên gia văn hóa lưu ý mọi người nên vẽ, treo Quốc kỳ tại những vị trí trang trọng và phải đảm bảo tỷ lệ, kích thước, màu sắc của Quốc kỳ theo đúng quy định.

Theo TTXVN