Nguyên liệu dồi dào để đẩy mạnh xuất khẩu xoài

12/04/2020 - 19:35

 - Hiện nay, vùng nguyên liệu xoài phục vụ xuất khẩu của tỉnh đạt 10.395ha, trong đó xoài đang cho trái là 7.600ha, đạt sản lượng 94.527 tấn/năm. Với sản lượng này, khi hết dịch, các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh xuất khẩu. Hiện nay, ngoài xuất sang thị trường Hoa Kỳ, xoài của nông dân còn xuất đi rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Pháp... Các loại xoài xuất khẩu nhiều là: xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Chu, xoài tượng da xanh, xoài Hòn...

Đa phần nông dân lắp đặt hệ thống tưới phun sương, tưới nhỏ giọt phục vụ sản xuất

Để có vùng nguyên liệu dồi dào phục vụ chương trình xuất khẩu của tỉnh, thời gian qua, ngoài việc ngân hàng hỗ trợ cho nông dân vay vốn với lãi suất thấp, tỉnh còn tạo điều kiện cho các địa phương xây dựng hệ thống thủy lợi, đưa công nghệ tưới nhỏ giọt vào sản xuất.

Điển hình như: huyện Chợ Mới có 500ha xoài áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt (bằng công nghệ Israel); TX. Tân Châu có hơn 100ha; Tri Tôn 150ha... Vùng bờ bao Phú Lộc - Vĩnh Xương (TX. Tân Châu) sẽ có hệ thống thủy lợi phục vụ 650ha đất trồng cây ăn trái, trong đó có xoài xuất khẩu.

Tin, ảnh: MINH HIỂN