Nhà Bàng phát huy thế mạnh bóng đá phong trào

03/06/2020 - 04:44

 - Tận dụng điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi và niềm đam mê thể thao của người dân, thị trấn Nhà Bàng (Tịnh Biên, An Giang) đã phát huy tốt tiềm năng, lợi thế trong nhiều môn thể thao phong trào. Trong đó, nổi bật nhất là môn bóng đá với các giải đấu thu hút sự quan tâm của người dân địa phương.

Giải bóng đá các câu lạc bộ thị trấn Nhà Bàng là sân chơi hấp dẫn cho thanh niên địa phương

Những năm qua, Nhà Bàng là địa phương có nhiều nỗ lực trong công tác nâng chất phong trào thể thao tại huyện Tịnh Biên. Trong đó, bộ môn bóng đá được đa số thanh, thiếu niên yêu thích nên đã phát triển rộng rãi và có chiều sâu. Với điều kiện sân bãi thuận lợi, địa phương thường tổ chức các giải bóng đá phong trào trong những ngày lễ lớn hoặc hội thao mừng Đảng, mừng xuân. Đặc biệt, Giải bóng đá các câu lạc bộ (CLB) thị trấn Nhà Bàng vốn đã trở thành “nét đặc trưng” của địa phương này.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nhà Bàng Trương Hữu Trung cho biết: “Giải đấu xuất phát từ mong muốn xây dựng lại thế mạnh bóng đá địa phương. Trước đây, Nhà Bàng luôn nằm ở tốp đầu của huyện khi tham gia bộ môn bóng đá. Tuy nhiên, phong trào chùng xuống vài năm gần đây. Nhận thấy niềm đam mê bóng đá của thanh, thiếu niên thị trấn vẫn khá cuồng nhiệt, chúng tôi nảy ra ý tưởng tổ chức giải đấu này với sự đồng lòng, ủng hộ từ người dân địa phương”.

Trong các lần tổ chức trước đây, Giải bóng đá các CLB thị trấn Nhà Bàng có 8 đội tham dự, chia làm 2 bảng đấu và chọn 2 đội nhất, nhì bảng vào bán kết. Với tinh thần trung thực, cao thượng và cống hiến, các đội đã mang đến cho khán giả những trận đấu hào hứng, kịch tính bằng những pha bóng hấp dẫn. Bên cạnh đó, không khí các trận đấu càng thêm sôi nổi bởi sự cổ vũ của đông đảo khán giả ngoài sân, tạo nên sân chơi hào hứng, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của người dân địa phương.

Dù đây là giải bóng đá phong trào nhưng UBND thị trấn Nhà Bàng nỗ lực đảm bảo tốt công tác y tế và giữ gìn an ninh trật tự. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên hỗ trợ sân bãi, đội ngũ trọng tài và công tác chuyên môn nên giải đấu càng trở nên hấp dẫn và mang tính “chuyên nghiệp” hơn. Đây là hoạt động nhận được sự chờ đón của thanh, thiếu niên trong thị trấn, qua đó tạo hiệu ứng tích cực cho phong trào bóng đá địa phương. Đồng thời, giải đấu còn là sân chơi lành mạnh, giúp thế hệ trẻ tránh xa tệ nạn xã hội và những thú vui tiêu cực.

Với sự ủng hộ của người dân, UBND thị trấn Nhà Bàng đang nỗ lực nâng cao chất lượng cũng như quy mô giải đấu. Trong đó, Ban Tổ chức dự kiến nâng số đội tham dự lên con số 12 hoặc 16 để đáp ứng nhu cầu của đông đảo cầu thủ phong trào trên địa bàn. Tuy nhiên, ông Trương Hữu Trung cho biết sẽ có bước chọn lọc các đội tham dự dựa trên tinh thần thi đấu cũng như ý thức chấp hành điều lệ do ban tổ chức quy định.

“Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên giải đấu bị trễ hơn so kế hoạch. Tuy nhiên, chất lượng cũng như số lượng đội tham dự năm nay vẫn đảm bảo. Dự kiến, chúng tôi sẽ tổ chức giải vào đầu tháng 8-2020 nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Tịnh Biên lần thứ XII. Đây hứa hẹn sẽ là sân chơi hấp dẫn bởi sau thời kỳ “giãn cách xã hội” thì Giải bóng đá các CLB thị trấn Nhà Bàng là sân chơi đầu tiên của địa phương nhằm phục vụ người dân. Do đó, tất cả cầu thủ cũng như khán giả rất chờ đợi hoạt động này để được trở lại với đời sống thể thao hào hứng trước đây” - ông Trương Hữu Trung cho hay.

Thông qua giải đấu này, thị trấn Nhà Bàng sẽ tập hợp lực lượng để hướng tới các sân chơi cấp huyện cũng bắt đầu trở lại sau kỳ nghỉ tránh dịch bệnh Covid-19. Do đó, địa phương đang dần trẻ hóa lực lượng với nòng cốt là lứa U.17 - U.18 kết hợp với các “cựu binh” đóng vai trò cầm trịch lối chơi cho đồng đội. “Mục tiêu của chúng tôi là phát triển bóng đá thành thế mạnh của địa phương thông qua công tác chuẩn bị bài bản, tạo sân chơi thường xuyên cho lứa trẻ, chứ không chỉ dựa vào một vài giải đấu nhất định. Mong rằng, phong trào bóng đá ở Nhà Bàng sẽ tiếp tục có bước khởi sắc với sự ủng hộ của người dân địa phương và các nhà hảo tâm trong việc tạo sân chơi để anh em cùng thỏa mãn niềm đam mê quả bóng tròn!” - ông Trương Hữu Trung kỳ vọng.

THANH TIẾN