Nhà thờ, chùa cùng đánh chuông trong đêm tưởng niệm đồng bào mất vì COVID-19

12/11/2021 - 15:05

Tiếng chuông ở các nhà thờ, chùa sẽ vang lên hòa cùng tiếng còi của tàu thuyền, sà lan trong đêm tưởng niệm đồng bào mất do COVID-19 tại TP.HCM vào 19h30 ngày 19-11.

Ngày 12-11, UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch khẩn về việc tổ chức Lễ Tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Buổi lễ nhằm thể hiện nỗi buồn sâu sắc, sự sẻ chia trước những mất mát, đau thương của hàng vạn gia đình đã mất người thân, đồng thời khích lệ tinh thần các lực lượng đã và đang tham gia cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Buổi lễ được tổ chức dưới danh nghĩa của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy TP.HCM. Đơn vị tổ chức là Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch, buổi lễ diễn ra lúc 19h ngày 19-11, tại Hội trường Thống nhất (quận 1, TP.HCM) và các địa điểm nằm ở tất cả quận, huyện, TP Thủ Đức.

Trong khi hoạt động diễn ra, ban tổ chức sẽ trình chiếu một số hình ảnh phóng sự của TP.HCM qua cuộc chiến sinh tử với đại dịch.

Nghi thức tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 được bắt đầu từ lúc 19h30.

Để chuẩn bị cho buổi lễ tưởng niệm, UBND TP.HCM đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị liên quan.

Trong đó, Sở GTVT được giao nhiệm vụ tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển trang thiết bị, vật tư thi công phục vụ lễ tưởng niệm; thông tin đến các tàu, thuyền, sà lan... đang lưu đậu tại các cụm cảng kéo còi tưởng niệm vào thời điểm trên.

Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc chịu trách nhiệm chuẩn bị trống và cử người đánh trống khi thực hiện lễ tưởng niệm.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, người dân cùng tắt đèn, thắp nến để tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch.

Ngoài các địa điểm tổ chức lễ tưởng niệm, TP.HCM sẽ lựa chọn các địa điểm để thực hiện thả đèn hoa đăng trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hũ - Bến Nghé cùng thời điểm nghi thức bắt đầu.

Tính đến nay, toàn địa bàn TP.HCM ghi nhận tổng cộng 17.055 người mất do dịch COVID-19. Số ca tử vong tập trung vào thời điểm đợt bùng phát dịch lần thứ 4 diễn ra căng thẳng nhất từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 9 vừa qua.

Theo HOÀNG THỌ (VTC News)