Nhiều hoạt động thể thao mừng ngày thống nhất đất nước

01/05/2019 - 08:06

 - Nhằm tạo không khí sôi nổi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975_ 30-4-2019), các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao hào hứng, góp phần tạo sân chơi bổ ích, nâng cao đời sống thể chất lẫn tinh thần cho nhân dân trong tỉnh.

Được xem là nơi có phong trào thể thao phát triển nhất tỉnh, TP. Long Xuyên đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao phục vụ người dân. Trong đó nổi bật là giải bóng đá học sinh và giải bóng đá dành cho doanh nghiệp được tổ chức vào ngày 13-4-2019. Đây là hoạt động nhằm xây dựng phong trào bóng đá trong mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời thỏa mãn niềm đam mê môn thể thao vua cho thế hệ trẻ thành phố. Bà Bùi Thị Hồng Thủy, Đội trưởng Đội thể thao thành tích cao (Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Long Xuyên) cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo sân chơi cho người dân nhằm cổ vũ phong trào rèn luyện thể chất, qua đó kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến việc nâng cao sức khỏe bằng việc tham gia các hoạt động thể thao. Kỷ niệm ngày đất nước thống nhất là một trong những sự kiện lớn trong năm nên chúng tôi đặt mục tiêu là các hoạt động phải thực sự chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, bởi thể thao là dành cho tất cả mọi người”.

Nhiều sân chơi thể thao được các địa phương tổ chức để kỷ niệm ngày thống nhất đất nước

Ngoài bóng đá, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Long Xuyên còn tổ chức thi đấu, biểu diễn võ thuật thuộc môn phái Tây Sơn Xuân Bình và thể dục dưỡng sinh. Đây là 2 bộ môn thế mạnh của địa phương, thu hút khá đông người dân thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia. Việc được tham gia thi đấu, biểu diễn trong dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước cũng là điểm nhấn giúp các bạn trẻ, các cụ cao niên có thêm niềm vui và tiếp tục gắn bó với bộ môn thể thao mình yêu thích.

Cùng mục tiêu phục vụ người dân địa phương, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Châu Thành tổ chức giải quần vợt vô địch cấp huyện, kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là hoạt động thể thao nổi bật của địa phương trong thời điểm này, bởi bộ môn quần vợt đang phát triển khá tốt trên địa bàn huyện Châu Thành trong những năm qua. Ông Hồ Chí Hướng, cán bộ Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Châu Thành, thông tin: “Là người phụ trách phát triển môn quần vợt trên địa bàn huyện, tôi nhận thấy phong trào đã có bước tiến rất khả quan. Cụ thể, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện đã hỗ trợ thành lập Câu lạc bộ quần vợt huyện Châu Thành với 60 thành viên thuộc nhiều lứa tuổi và thành phần xã hội. Trong đó ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu thích môn thể thao này. Tại Giải quần vợt vô địch huyện Châu Thành năm 2019 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20-4 vừa qua, các tay vợt trẻ đã thi đấu rất tốt, tạo điều kiện để chúng tôi phát hiện những nhân tố mới. Qua đó, dần hình thành nguồn vận động viên chất lượng cho địa phương, hướng đến những sân chơi cấp tỉnh trong thời gian tới.”.

Tháng 4-2019, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch huyện Thoại Sơn tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi nổi, nhằm phục vụ Lễ hội văn hóa truyền thống của huyện, đồng thời tạo sân chơi hấp dẫn cho người dân địa phương. Trong đó có giải bóng chuyền tứ hùng, giải đua thuyền rồng, giải quần vợt truyền thống mở rộng huyện Thoại Sơn cùng các trò chơi: bịt mắt đập nồi, đua xe đạp chậm… Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức thi đấu giao lưu võ Taekwondo và Vovinam với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) trong các ngày 28-4 và 30-4-2019.

Với các hoạt động thể thao phong phú, đa dạng đã mang đến sân chơi bổ ích, ý nghĩa, là món ăn tinh thần không thể thiếu cho người dân trong dịp kỷ niệm ngày thống nhất non sông. Đồng thời, đây cũng là điều kiện để các địa phương đẩy mạnh phong trào, xây dựng lực lượng, phát triển nguồn vận động viên chất lượng hướng đến các giải thể thao cấp tỉnh còn lại trong năm.

MINH QUÂN