Nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên

19/03/2020 - 07:05

 - Với chủ đề “Tuổi trẻ Châu Đốc (An Giang) tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2020 diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia vệ sinh môi trường

Theo Bí thư Thành đoàn Châu Đốc Huỳnh Duy Thanh, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai ra quân Tháng Thanh niên năm 2020 bằng những công trình, phần việc cụ thể.

Theo đó, tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực, đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh đoàn, với các công trình, như: tặng dụng cụ trò chơi cho thanh, thiếu nhi xã Vĩnh Châu; tặng tủ sách học đường cho Trường Tiểu học Mạc Đỉnh Chi; tặng “Thư viện xanh” cho Trường THCS Trương Gia Mô; tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng máy nước nóng - lạnh cho chốt dân quân Ban Chỉ huy Quân sự phường Núi Sam… và  100 phần quà cho các gia đình chính sách, với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Khởi đầu Tháng Thanh niên năm 2020 là hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, với các chuỗi hoạt động như: ra quân trồng 600 cây phân tán; tổ chức 39 cuộc vệ sinh môi trường, với 382 ĐVTN tham gia…

Đây là hoạt động thường xuyên của ĐVTN trong những năm gần đây, với mong muốn góp phần làm cho môi trường sống xung quanh xanh- sạch - đẹp. Đồng thời, thông qua các hoạt động này, ĐVTN đã góp phần hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân, ĐVTN và phát hàng trăm cục xà bông, chai nước rửa tay sát khuẩn..., nhằm góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của ĐVTN và người dân trong bối cảnh cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Thành đoàn và các cơ sở Đoàn chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp tổ chức và vận động, tuyên truyền cho ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, như: xây dựng nhà Nhân ái, trao học bổng, phương tiện và đồ dùng học tập, bảo hiểm y tế... Phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện để Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng cấp tổ chức chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2020.

Theo đó, các phường, xã trên tuyến biên giới tổ chức các hoạt động tri ân các gia đình chính sách, chăm lo cho người dân và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thăm, giao lưu, tổ chức hoạt động phối hợp với các đồn biên phòng, tuyên truyền bảo vệ đường biên - cột mốc và phòng, chống dịch bệnh, buôn lậu...

“Thông qua các hoạt động, công trình, phần việc cụ thể trong Tháng Thanh niên năm 2020 nhằm tạo đợt thi đua sôi nổi của tuổi trẻ thành phố, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ TP. Châu Đốc lần thứ XII, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931- 26-3-2020) và triển khai thực hiện các kết luận, đề án của Trung ương Đoàn triển khai trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Đồng thời, tăng cường sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành và toàn xã hội đối với thanh niên. Tạo môi trường thuận lợi để bồi dưỡng, giáo dục cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành” - Bí thư Thành đoàn Châu Đốc Huỳnh Duy Thanh chia sẻ.

THU THẢO