Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tại Tết độc lập và Lễ hội Tân Trào

16/08/2024 - 08:22

Nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), tối 15/8, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) tổ chức Tết độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào năm 2024.

Chú thích ảnh

Đình Tân Trào - nơi ghi dấu sự kiện trọng đại của dân tộc Việt Nam trong Cách mạng Tháng Tám. Ảnh: Vũ Quang/TTXVN

Tết độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào năm nay có nhiều hoạt động như: Trình diễn trang phục dân tộc, Liên hoan dân vũ, đua mảng tại hồ Nà Nưa, thi kéo co, thi đẩy gậy, thi đi cà kheo, thi đấu bóng chuyền hơi, thi trang trí trại đẹp và trưng bày không gian văn hóa, các sản phẩm OCOP, sản phẩm có thế mạnh của địa phương… Đây cũng là dịp để huyện Sơn Dương giới thiệu, quảng bá giá trị của Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, hình ảnh về trung tâm “Thủ đô khu giải phóng”, Thủ đô kháng chiến nhằm góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện. 

 Bà Phạm Thị Nhị Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương cho biết, Tết độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào năm 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 16/8,  là hoạt động để nhắc nhở về công lao đóng góp của các các thế hệ tiền bối cách mạng, của các chiến sĩ, đồng bào; đồng thời, cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí vươn lên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Nhờ vị trí chiến lược quan trọng cùng những điều kiện thuận lợi, trong thời kỳ Tổng khởi nghĩa giành chính quyền tháng Tám năm 1945, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương được Trung ương Đảng và Bác Hồ chọn là “Thủ đô khu giải phóng” - nơi diễn ra những sự kiện có ý nghĩa quyết định với vận mệnh của dân tộc.

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào nằm trong Khu ATK (an toàn khu), thuộc hai huyện Sơn Dương và Yên Sơn, nằm trên địa bàn 11 xã, với 138 di tích, cụm di tích. Nơi đây là địa chỉ đỏ, điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Tuyên Quang.

Khu Di tích đang phấn đấu đến năm 2015 sẽ đón khoảng 1,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 2.000 lượt; tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 600 tỷ đồng.

Theo TTXVN