Nhiều hoạt động ý nghĩa của Bệnh viện dã chiến tại Nam Sudan

03/09/2023 - 10:17

Với tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và sẻ chia những khó khăn với cộng đồng, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh kém may mắn, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 của Việt Nam (BVDC2.5) đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa Bentiu, Nam Sudan.

BVDC2.5 gửi tặng Bệnh viện Đa khoa Bentiu nhiều vật tư y tế để phục vụ công tác chuyên môn (Ảnh: BVDC2.5)

Chương trình thiện nguyện của BVDC2.5 lần này có sự đồng hành của Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam – người đang có chuyến công tác tại Nam Sudan; và sự đóng góp không nhỏ từ lực lượng bảo vệ của các đồng nghiệp Mông Cổ.

Trong chuyến thiện nguyện lần này, BVDC2.5 gửi tặng Bệnh viện Đa khoa Bentiu 12 thùng dịch truyền (gồm Natri Clorua, Ringer Lactate và Glucose), 2 thùng khẩu trang, 2 thùng găng tay, 100 bộ bảo hộ cá nhân, 1 thùng băng gạc và 1 bức tranh phong cảnh Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình cũng dành tặng 20 phần nhỏ bao gồm: Nước rửa tay, kem đánh răng, kem chống muỗi và khẩu trang gửi đến 30 hộ gia đình khó khăn tại khu bảo tồn thiên nhiên.

Đại tá Phạm Mạnh Thắng trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khuôn khổ chương trình (Ảnh: BVDC2.5)

Đại tá Phạm Mạnh Thắng trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khuôn khổ chương trình (Ảnh: BVDC2.5)

Tham gia trong chuyến thiện nguyện cùng BVDC2.5, Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam mong muốn trong thời gian tới, BVDC2.5 sẽ phát huy tốt vai trò của mình, mang tới hình ảnh người bộ đội cụ Hồ thân thiện, dễ gần; mang hình ảnh người lính Việt Nam với chiếc mũ nồi xanh lan tỏa rộng rãi hơn trong con mắt bạn bè thế giới.

Chuyến thiện nguyện được chính quyền và nhân dân bản địa đánh giá rất cao, tạo thiện cảm lớn về hình ảnh của lực lượng gìn giữ hòa bình nói chung và của đất nước Việt Nam nói riêng. Trước đó, BVDC2.5 cũng đã tổ chức thành công buổi tặng quà thiện nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu bảo tồn Wildlife Animals, được Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan đánh giá rất cao./.

Theo PV (Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam)