Những đảng viên trẻ tiêu biểu trên ghế giảng đường

09/07/2020 - 04:38

 - Đảng viên là sinh viên ngoài việc phải phấn đấu học tập, đạt thành tích nổi bật còn phải xung phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào do khoa và Đoàn trường phát động, phải biết cho đi và cống hiến hết mình khi có thể - đó là chia sẻ của các sinh viên Trường Đại học An Giang (ĐHAG) vừa đạt danh hiệu đảng viên trẻ tiêu biểu do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vinh danh.

Sinh viên Trần Thanh Huyền

Không ngừng tu dưỡng bản thân

Với suy nghĩ chín chắn là một đảng viên thì phải cố gắng hết sức không chỉ trong học tập mà cả trong rèn luyện, tu dưỡng để xứng đáng hơn nữa vì mình đã đứng vào hàng ngũ của Đảng. Mỗi bạn đảng viên thanh niên phải phát huy hết vai trò của bản thân để xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, bạn Trần Thanh Huyền (sinh viên năm 4, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường ĐHAG) đã nỗ lực, phấn đấu từng ngày. Trông cô sinh viên năm cuối với ngoại hình trẻ trung, hoạt bát tràn trề sức sống như Thanh Huyền, ít ai ngờ bạn đã đứng vào hàng ngũ của Đảng đã hơn 4 năm.

Khi còn ngồi trên ghế trường THPT, Thanh Huyền đã được học lớp cảm tình Đảng. Với thành tích học tập xuất sắc, năng nổ trong công tác Đoàn, khi vừa đậu đại học cũng là lúc Thanh Huyền được xét kết nạp Đảng. Thanh Huyền cho rằng đó là niềm tự hào, vinh dự rất lớn của bản thân và gia đình. Càng tự hào bao nhiêu, Huyền càng phấn đấu, tu dưỡng bản thân nhiều hơn để được xứng đáng khi đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Điểm học tập học kỳ I năm học 2019-2020 của Huyền là 9.16 với các thành tích như: “Sinh viên 5 tốt” cấp trường; “Sao Tháng Giêng” cấp trường… “Em luôn tiên phong trong tất cả hoạt động phong trào. Hơn nữa, bản thân là 1 đảng viên, em càng không cho phép mình ỷ lại, bị động hay nạnh hẹ với bất cứ ai. Theo em, để thuyết phục được người khác trước tiên mình phải gương mẫu, tiên phong. Là đảng viên khi còn là sinh viên, em cho rằng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phải học tập tốt, lao động tốt” - Thanh Huyền chia sẻ.

Sinh viên Phạm Thị Lan Nhi

Cống hiến hết mình

Đó là quan niệm và hành động của Phạm Thị Lan Nhi (sinh viên năm 3, Khoa Luật và Khoa học Chính trị, Trường ĐHAG). Tích cực tham gia các hoạt động Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Tháng Thanh niên… với tinh thần nhiệt huyết, xung phong, cô sinh viên ngành giáo dục chính trị luôn biết cách “biến” những khó khăn, vất vả thành niềm vui để có thể vượt qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Lan Nhi cho rằng, những chuyến đi, các hoạt động vì cộng đồng giúp mình trưởng thành hơn nên bạn không bao giờ chùn bước.

“Khi tham gia vào các hoạt động tình nguyện, em nhận ra rằng bất cứ việc gì muốn thành công phải có đồng đội, có sự đoàn kết. Ở đó, em không chỉ mang sức mình, giúp đỡ nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội mà còn có thể rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết, làm hành trang khi bước vào đời. Bước chân Mùa hè xanh về với các vùng quê, mang sức trẻ làm nhiều việc có ích là ước mơ của em khi còn ngồi trên ghế trường THPT. Vì thế, em luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ được giao” - Lan Nhi bày tỏ.

Mang “Làn gió sẻ chia” đến với các em nhỏ ở lớp học tình thương (khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên), đó là cố gắng của Lan Nhi nhằm mang đến nụ cười cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, Lan Nhi đã vận động để tặng lớp học Tình thương cây quạt máy, 1 bữa ăn buffet miễn phí và chuyến đi dã ngoại rèn luyện kỹ năng sống.

“Em không ngại việc vận động, vì nếu mình có chương trình, kế hoạch và hành động cụ thể với ý nghĩa giúp cộng đồng thì sẽ được hưởng ứng rất nhiệt tình. Càng đi nhiều, càng tiếp xúc nhiều người em thấy mình thật may mắn và nghĩ rằng phải đem may mắn của mình san sẻ nhiều hơn nữa để xứng đáng là 1 đảng viên” - Lan Nhi bộc bạch.

Sinh viên Nguyễn Hữu Lợi

Học Bác từ những điều giản dị

Cùng được vinh danh là đảng viên trẻ tiêu biểu của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, bạn Nguyễn Hữu Lợi (lớp DH19TH1, Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐHAG) luôn tự nhủ phải học tập thật tốt để không phụ lòng gia đình, thầy cô luôn động viên và tin tưởng. Với chuyên ngành công nghệ thông tin, điểm học tập học kỳ I năm học 2019-2020 của Lợi là 9.23, điểm rèn luyện là 98.

Lợi cho biết, “bí quyết” để đạt thành tích cao trong học tập chính là cần cù, siêng năng. Ngoài học trên lớp ra, Lợi dành phần lớn thời gian tự học và thực hành ở nhà. Ngoài tích cực tham gia các cuộc thi do Đoàn, khoa tổ chức, Lợi còn tham gia chương trình tập huấn kỹ năng trại năm 2019 nhằm tích lũy kỹ năng cần thiết cho bản thân. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 2018, đến nay, chàng sinh viên trẻ luôn không ngừng nhắc nhở bản thân phải sống và học tập thật tốt.

Bản thân em nghĩ không phải các bạn trẻ phải làm một điều gì đó lớn lao để người khác biết đến mà chỉ cần một việc làm nhỏ mỗi ngày. Bác Hồ cũng từng nói “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình…”. Là sinh viên, chúng ta có thể tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, có thể giúp đỡ bạn bè. Mỗi ngày trôi qua chúng ta hãy làm những điều ý nghĩa để không lãng phí thời gian của tuổi trẻ” - Lợi nói chắc nịch.

PHƯƠNG LAN

 

Liên kết hữu ích