Những điểm du xuân không thể bỏ qua ở nước ngoài

25/12/2019 - 09:42

Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á hay Dubai, châu Âu là những gợi ý thú vị để bạn lựa chọn cho chuyến du xuân ở nước ngoài.

Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong các địa điểm du lịch phù hợp cho dịp Tết Nguyên đán 2020. Bởi lẽ vào khoảng thời gian này, thời tiết Hàn Quốc khá lạnh. Tới đây, bạn có thể ngắm nhìn tuyết rơi hoặc trải nghiệm các trò chơi trên tuyết trong lễ hội mùa đông... Ngoài ra, với đặc trưng đón Tết cổ truyền (hay Seolla theo người Hàn Quốc) cùng dịp ở Việt Nam, đây là thời điểm diễn ra các lễ hội truyền thống mừng năm mới ở xứ sở kim chi. Đó là lễ hội Meoseumnal (thưởng thức dân vũ, nếm thử bánh gạo truyền thống), hay lễ hội Yongdongje...

polyad

Du khách trải nghiệm các trò chơi dân gian trong tết cổ truyền Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstock.

Lễ hội mua sắm lớn nhất Hàn Quốc Korea Grand Sale sẽ diễn ra trong thời gian này. Nhiều nhãn hàng, thương hiệu, trung tâm mua sắm và miễn thuế cũng có những chương trình khuyến mãi cùng nhiều sự kiện chào đón du khách tại sân bay khi ghé thăm Hàn Quốc dịp này.

Thái Lan

Du lịch Thái Lan trong dịp đầu năm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà lại chẳng khi nào hết vui. Nhiều danh lam thắng cảnh đẹp chờ bạn khám phá ở Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, hay Phuket... Các hoạt động sôi động sẽ diễn ra theo truyền thống của người Thái như Countdown, bữa tiệc năm mới trên sông Chao Phraya, lễ hội âm nhạc, khiêu vũ đường phố tại Bangkok, hay những bữa tiệc ngẫu hứng trên bãi biển Pattaya... cho bạn trải nghiệm khó quên.

Singapore

Tết cổ truyền của Singapore trùng với Tết Nguyên đán ở Việt Nam, nên du lịch Singapore cũng là một lựa chọn để bạn trải nghiệm cảm giác đón Tết tại một điểm đến mới.

Người Singapore rất coi trọng việc đón Tết Nguyên đán. Ngay từ những ngày trước Tết, đèn lồng đỏ được treo khắp đường phố. Vào dịp này, Singapore sẽ diễn ra nhiều lễ hội ý nghĩa đón chào năm mới. Từ Singapore, du khách cũng có thể kết hợp ghé thăm đất nước láng giềng Malaysia, để tận hưởng những ngày du xuân đầy thú vị với văn hóa Mã - Hoa - Ấn...

Đài Loan (Trung Quốc)

Hòn đảo xinh đẹp với nhiều cảnh quan thiên nhiên không làm bạn thất vọng. Dịp Tết cũng là lúc Đài Loan chuyển mình từ đông sang xuân, vì vậy khí hậu sẽ dễ chịu. Đây cũng là lúc các loại hoa như hoa anh đào nở rộ khắp đường phố, công viên khiến không gian thêm tràn đầy sức sống.

Du khách sẽ có cơ hội tham gia vào các lễ hội, hoạt động cổ truyền được tổ chức khắp nơi; ghé thăm nhiều đền chùa cầu may mắn cho năm mới và thưởng thức những món ngon ngày Tết ý nghĩa.

polyad

Thả hoa đăng tại phố cổ Thập Phần cầu may mắn cho năm mới. Ảnh: Lữ hành Fiditour.

Dubai

Thời tiết Dubai vào dịp này được xem là phù hợp để du khách khám phá "xứ sở Ả rập" Dubai. Đến với Dubai, du khách sẽ bắt gặp những kiến trúc vĩ đại, những tòa nhà cao tầng, các trung tâm thương mại sầm uất, khách sạn xa hoa tráng lệ, tham gia trò chơi thú vị, hay cưỡi Land cruiser trên sa mạc. Không những thế, Dubai còn có những di tích văn hóa Ả Rập vẫn lắng đọng trong các khu chợ vàng, chợ gia vị, hay khu phố cổ Bastakiya, pháo đài và viện bảo tàng...

polyad

Dubai với các công trình kiến trúc xa hoa và vĩ đại. Ảnh: Shutterstock.

Du ngoạn châu Âu

Các địa danh như Paris hoa lệ, Rome cổ kính, Amsterdam yên bình, Venice lãng mạn... được nhiều du khách yêu thích. Đây là nơi có nhiều điểm đến đẹp, các công trình kiến trúc nổi bật và một kho tàng văn hóa đặc sắc.

Nếu có điều kiện và dư dả thời gian, một chuyến du lịch châu Âu là sự lựa chọn không thể bỏ qua cho dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là thời điểm bạn có thể ghé thăm các thành phố du lịch nổi tiếng mà không phải chen chúc với hàng nghìn du khách khác. Tiết trời lạnh cùng không gian phủ trong màn tuyết trắng mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong lòng du khách.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2020, nhiều tour du lịch chất lượng với mức giá tốt, ưu đãi 1-7 triệu đồng từ Lữ hành Fiditour thích hợp nhất cho du khách có một chuyến vi vu xa. Dịp này, công ty cũng dành cho du khách nhiều quà tặng có giá trị khi tham gia chương trình "Xuân Canh Tý 2020 - Đắc lộc cùng Lữ hành Fiditour". 

Theo THƯ KỲ (Ngôi Sao)