Những loại rau tốt cho sức khoẻ khi có gió mùa

24/11/2020 - 13:40

Mướp đắng, bầu, củ cải, củ dền hay nấm đều là những loại rau tốt cho sức khoẻ, giúp phòng ngừa bệnh tật trong những ngày gió mùa về.

Những loại rau tốt cho sức khoẻ khi có gió mùa - 1

Mướp đắng: Mướp đắng rất tốt cho sức khoẻ nhờ có hoạt tính tẩy giun sán và một số loại ký sinh trùng.

Những loại rau tốt cho sức khoẻ khi có gió mùa - 2

Bầu: Bầu chứa nhiều phốt pho, magie và ít chất béo, phần cùi có thể làm mát dạ dày, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, ăn bầu thường xuyên cũng có tác dụng giảm sốt, ho và chứng rối loạn hô hấp liên quan tới phế quản khi trời lạnh.

Những loại rau tốt cho sức khoẻ khi có gió mùa - 3

Dưa lê: Dưa lê chứa nhiều hợp tính có hoạt tính sinh học, ít xơ và dễ tiêu hoá. Trái câu này cũng có polysaccharide, carotene và các loại vitamin giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch.

Những loại rau tốt cho sức khoẻ khi có gió mùa - 4

Nấm: Nấm rất ít calo, lại có đặc tính tăng cường kháng khuẩn và hệ miễn dịch. Các hợp chất có hoạt tính sinh học có trong nấm cũng giúp duy trì sức khoẻ con người thường xuyên ở ngưỡng tốt.

Những loại rau tốt cho sức khoẻ khi có gió mùa - 5

Củ cải: Tiêu thụ củ cải thường xuyên giúp cơ thể ngăn ngừa được các bệnh về rối loạn dạ dày, viêm gan và nhiễm trùng. Ngoài ra, các polyphenol và isothiocyanates trong củ cải cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch của bạn trong mùa đông.

Những loại rau tốt cho sức khoẻ khi có gió mùa - 6

Củ dền: Củ dền được xếp vào loại rau có tác dụng tăng cường sức khoẻ và phòng chống bệnh tật trong những ngày gió mùa về. Các hợp chất hoạt tính trong củ dền được hấp thụ rất tốt bởi các tế bào trong ruột. Nhờ đó, ăn củ dền thường xuyên giúp duy trì hệ sinh vật đường ruột và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Theo PHẠM QUÝ (VTC News)