Những thói quen trong bữa sáng khiến bạn già nhanh

18/06/2022 - 08:13

Bữa sáng có vai trò quan trọng với sức khoẻ, tuy nhiên có nhiều thói quen ăn sáng lại là nguyên nhân nhân gây bệnh, thậm chí còn khiến bạn già trước tuổi.

Dưới đây là những thói quen ăn sáng không tốt khiến bạn già nhanh hơn.

Ăn nhiều thịt đỏ và các chế phẩm từ sữa

Thường xuyên ăn thịt đỏ và các chế phẩm từ sữa có tốc độ lão hóa da nhanh hơn. Chất béo bão hòa có trong thịt đỏ và các sản phẩm sữa nguyên kem là yếu tố đẩy nhanh quá trình lão hóa. Thay vào đó bạn có thể sử dụng dầu ô liu, bơ và các chất béo không bão hòa đơn sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Không ăn đủ rau xanh, trái cây

Rau xanh và trái cây rất quan trọng để giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Nếu không ăn thêm rau xanh hoặc trái cây, đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ qua việc ăn các chất chống oxy hóa rất quan trọng cho cơ thể. Chất chống oxy hóa có trong rau xanh và trái cây sẽ giúp bạn ngăn ngừa nhiều bệnh tật, làm đẹp da và kéo dài tuổi thọ.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ trong bữa sáng khiến bạn già nhanh.

Không uống đủ nước

Nước rất tốt cho sức khoẻ con người vì giúp quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố trong cơ thể trở nên nhịp nhàng hơn. Nước còn giữ cho làn da của bạn mềm mại và có sức sống hơn. Chính vì vậy, nếu uống không đủ nước, da bạn sẽ nhanh lão hóa hơn bình thường.

Ăn đồ nhiều dầu mỡ

Ăn quá nhiều đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ có thể gây bệnh về đường tiêu hóa. Thực phẩm này cũng chứa nhiều cholesterol, gây lão hóa, suy buồng trứng sớm ở nữ giới, đồng thời còn làm mụn xuất hiện nhiều trên da mặt, gia tăng nếp nhăn và khiến tóc bạc sớm.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường có thêm chất bảo quản, màu nhân tạo và các chất độc khác. Nếu thường xuyên sử dụng thực phẩm này, cơ thể sẽ sinh ra các gốc tự do gây tổn thương tế bào và khiến da mất độ đàn hồi, hình thành nếp nhăn sớm.

Ăn nhiều muối

Chế độ ăn quá nhiều muối, kết hợp với lười vận động sẽ gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa, khiến cho làn da mất đi độ đàn hồi. Ngoài ra, tiêu thụ nhiều muối có thể khiến bạn dễ mắc các bệnh liên quan đến thận, làm tăng huyết áp và gây trở ngại cho quá trình chuyển hoá xương.

Ăn nhiều đường

Việc tiêu thụ quá nhiều đường ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, thói quen ăn nhiều đường cũng làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao, viêm mãn tính, tăng cân, tiểu đường, gan nhiễm mỡ và lão hóa sớm...

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, không ăn sáng sẽ khiến bạn sử dụng lượng glycogen và protein dự trữ trong cơ thể. Điều này có thể gây ra hiện tượng khô da, nhăn nheo và thiếu máu, từ đó làm đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm.

Theo VŨ HUYỀN (VTC News)