Những thứ không được để chung với điện thoại di động

22/09/2023 - 08:42

Điện thoại di động của bạn sẽ nhanh hỏng nếu thường xuyên bị để chung với những vật này.

Điện thoại di động là thứ đồ dùng khá đắt tiền, sẽ khiến bạn tốn kha khá ngân sách khi phải mua mới. Vì thế, bạn cần bảo quản, giữ gìn đúng cách để kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Việc lưu ý tránh để chung với những món đồ vật "kỵ rơ" cũng giúp bạn sử dụng điện thoại được lâu hơn.

Những thứ không được để chung với điện thoại di động

Trang Aboluowang nêu khuyến cáo của các chuyên gia về 5 thứ không được để chung với điện thoại di động nếu bạn không muốn sớm thay máy mới.

Chìa khóa

Nhiều người để cả chìa khóa lẫn điện thoại di động trong túi quần. Khi đó, các cạnh, góc của chìa khóa sẽ dễ làm trầy xước điện thoại. Chìa khóa cũng có thể đập vào màn hình điện thoại, gây nứt vỡ.

Thói quen cho điện thoại vào túi quần sau càng dễ khiến nó bị nứt vỡ màn hình hơn. Không chỉ vậy, điện thoại để ở túi quần sau rất dễ trượt và rơi.

Chìa khóa sẽ làm trầy xước điện thoại di động nếu để chung trong túi quần. (Ảnh: Vecteezy)

Chìa khóa sẽ làm trầy xước điện thoại di động nếu để chung trong túi quần. (Ảnh: Vecteezy)

Tiền mặt

Một số người thường để vài tờ tiền mặt trong ốp điện thoại phòng trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, cách làm này sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng tản nhiệt của điện thoại, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Ngoài ra, nếu ốp điện thoại trong suốt, tờ tiền rất dễ thu hút sự chú ý của kẻ trộm.

Chất lỏng

Đừng để đồ uống và những thứ chứa chất lỏng cùng chỗ với điện thoại di động của bạn. Nước có thể rò rỉ ra ngoài và chảy vào điện thoại di động, gây hỏng hóc.

Chai chứa chất lỏng là một trong những thứ không được để chung với điện thoại di động. (Ảnh: Pexels)

Chai chứa chất lỏng là một trong những thứ không được để chung với điện thoại di động. (Ảnh: Pexels)

Những vật có từ tính

Thỏi son là ví dụ điển hình. Nếu hai nắp son tự động dính vào nhau, điều đó có nghĩa là nắp gắn nam châm. Nếu được đặt gần điện thoại di động trong một thời gian dài, nam châm sẽ ảnh hưởng xấu đến tín hiệu của thiết bị, làm nhiễu từ trường của một số linh kiện điện tử, từ hóa thiết bị cảm biến bên trong nó.

Căn cước công dân, thẻ ngân hàng

Loại giấy tờ quan trọng này là một trong những thứ không được để chung với điện thoại di động hay để trong ốp điện thoại. Bạn rút điện thoại ra sử dụng rất thường xuyên và quá trình dễ gây rơi giây tờ.

Đặt điện thoại di động bên cạnh khi ngủ có sao không?

Trang Very well Health (Mỹ) cho rằng thói quen để điện thoại ngay trên giường ngủ, dưới gối hay để ở nơi quá gần giường ngủ sẽ là mối nguy tiềm tàng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giảm chất lượng giấc ngủ 

Nếu để điện thoại bên cạnh khi đang ngủ, một vài tình huống xảy ra, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn, chẳng hạn như tiếng chuông điện thoại hoặc thông báo tin nhắn sẽ làm bạn giật mình. Sự gián đoạn giấc ngủ khiến bạn bực bội và thậm chí khó ngủ lại, dẫn đến thiếu ngủ, mệt mỏi.

Không nên để điện thoại bên cạnh khi ngủ. (Ảnh: Safesleevecases)

Không nên để điện thoại bên cạnh khi ngủ. (Ảnh: Safesleevecases)

Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản

Việc sử dụng điện thoại khiến giấc ngủ của bạn bị trì hoãn. Tình trạng ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến cơ thể bạn theo nhiều cách khác nhau và gây ra các vấn đề về sức khỏe sinh sản.

Khi để điện thoại gần giường ngủ, bức xạ từ điện thoại cũng gây hại cho cơ thể bạn, dẫn đến các cơn đau đầu, đau cơ, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản. Tốt hơn hết, bạn nên để điện thoại ở xa giường ngủ.

Tai nạn do điện thoại phát nổ

Khi bạn đặt điện thoại dưới gối hoặc sạc pin qua đêm, máy sẽ tỏa nhiệt. Lớp vỏ gối và ga giường ngăn chặn điện thoại tản nhiệt, làm tăng nguy cơ phát nổ. Tốt hơn hết, bạn nên sạc điện thoại ở xa giường ngủ.

Các chuyên gia khuyênnên đặt điện thoại ở vị trí xa giường ngủ và tốt nhất là ngoài phòng ngủ. Thông thường, sẽ không có gì khẩn cấp đến mức không thể chờ đến sáng hôm sau. Bằng cách để điện thoại ở xa, bạn sẽ đảm bảo được chất lượng giấc ngủ và không lo lắng đến việc điện thoại phát nổ, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo NHẬT THÙY (VTC News)