Ninh Bình có thêm 3 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh

05/08/2020 - 19:21

Ngày 5-8, tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên, Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã công bố 3 bệnh nhân mắc COVID-19 được chữa khỏi.


Đại diện Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư trao giấy chứng nhận cho các bệnh nhân được chữa khỏi. 

Các bệnh nhân được chữa khỏi và xuất viện bao gồm bệnh nhân số 391, 393 và 395. Đây là các công dân Việt Nam sinh sống, lao động tại Liên bang Nga nhập cảnh về nước. Sau khi nhập cảnh, những người này được cách ly y tế tập trung tại Trung đoàn 855. Tại đây, họ được thăm khám, xét nghiệm sàng lọc, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển đến điều trị tại Phòng khám điều trị.

Theo Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư, các bệnh nhân được điều trị theo phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế như: Tăng cường kháng sinh, hạ nhiệt, bù nước điện giải, tăng cường miễn dịch, nâng cao thể trạng. Trong nhiều lần xét nghiệm gần đây, cả ba bệnh nhân đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2; lần lấy mẫu gần đây nhất vào ngày 3-8.

Tại buổi xuất viện, ba bệnh nhân đều có thể trạng bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư chúc mừng các bệnh nhân đã được chữa khỏi, trao giấy ra viện cùng các giấy tờ tùy thân khác cho bệnh nhân, dặn dò các bệnh nhân khi trở về địa phương phải khai báo với cơ sở y tế, đồng thời thực hiện cách ly tại gia đình theo quy định.

Tại buổi xuất viện, đại diện các bệnh nhân đã cảm ơn sự cứu chữa nhiệt tình của các bác sỹ, điều dưỡng của Phòng khám, đồng thời cho biết sẽ thực hiện cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo quy định sau khi trở về địa phương.

Ngoài 3 bệnh nhân được chữa khỏi trên, hiện Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên đang chữa trị cho 7 bệnh nhân mắc COVID-19 khác, trong đó có 5 bệnh nhân đã được xét nghiệm nhiều lần cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, dự kiến sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới.

Quá trình chữa trị cho các bệnh nhân tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã tăng cường một bác sỹ, một điều dưỡng và một kỹ thuật viên từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, đều là những người có kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Sở Y tế tỉnh Ninh Bình còn tăng cường một máy chụp X-quang kỹ thuật số cùng nhiều trang thiết bị quan trọng về phòng khám để phục vụ kịp thời công tác điều trị.

Theo ĐỨC PHƯƠNG (TTXVN)