Ninh Bình lọt vào danh sách những điểm đến lên phim đẹp nhất châu Á

03/08/2022 - 08:16

Mới đây, tạp chí Travel and Leisure phiên bản Đông Nam Á đã công bố danh sách 12 điểm du lịch ấn tượng ở châu Á từng xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Theo tác giả Neil Amstrong, từ những quán bar sang trọng cho đến những bãi biển rộng lớn hay khung cảnh tráng lệ của châu Á, đều đã được lột tả đầy ngoạn mục trong các thước phim điện ảnh. Dù là những địa danh nổi tiếng hay bí mật nhưng đó chắc chắn là những bối cảnh mang đậm vẻ đẹp, lịch sử và văn hóa Á Đông.

Ninh Bình xuất hiện trên bom tấn Hollywood Kong: Đảo Đầu Lâu

Việt Nam là quốc gia xuất hiện trong bom tấn Hollywood, Kong: Đảo Đầu Lâu (Kong: Skull Island), có kinh phí sản xuất lên tới 190 triệu USD. Cùng với một số địa danh nổi tiếng khác như vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), hang Tú Làn và hang Chuột (Quảng Bình), Ninh Bình góp mặt trong phim với các điểm Tràng An, đầm Vân Long, Tam Cốc.

Được ví như "Hạ Long trên cạn" nhưng Ninh Bình chưa được nhiều du khách nước ngoài biết tới. Ảnh: Travel and Leisure

Travel and Leisure ví Ninh Bình như "vịnh Hạ Long trên cạn" mà chưa nhiều du khách nước ngoài biết tới. Nơi đây còn có danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới cùng nhiều ngôi chùa và đền thờ Phật giáo độc đáo.

Ngoài Ninh Bình, một số điểm đến khác xuất hiện trong danh sách bao gồm Siem Reap (Campuchia) trong Bí mật ngôi mộ cổ (Tomb Raider) của Angelina Jolie, Busan (Hàn Quốc) trong Chiến binh báo đen (Black Panther) hay Singapore trong Giới siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asian), Maldives trong Chiến tranh giữa các vì sao ngoại truyện, Bali (Indonesia) trong Ăn, Cầu nguyện, Yêu...

Theo Vietnamnet