Phải hoàn trả tiền cho hành khách mua chuyến bay chưa được cấp phép

26/04/2020 - 08:44

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không đã mở vé bán những chuyến bay chưa được cấp phép bay phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Ảnh minh họa. 

Cục hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines, Vasco liên quan đến việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại văn bản nêu rõ: Hiện nay, cả nước ta đang phòng chống dịch COVID-19. Hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Trong tình hình mới, khi Cục Hàng không Việt Nam chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp.

Các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Cục Hàng không Việt Nam giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm vi phạm.

Văn phòng Cục được giao thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục Hàng không VN xử lý theo thẩm quyền./.

Theo PHONG LÊ (Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam)