Phát triển thể dục - thể thao trong công nhân, viên chức, lao động

17/01/2019 - 07:40

 - Những năm qua, phong trào rèn luyện thể dục - thể thao (TDTT) trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh quan tâm đẩy mạnh thực hiện, với nhiều loại hình hoạt động phong phú và đa dạng. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.

Hàng năm, bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh thường xuyên tổ chức hội thao, giải thể thao, góp phần phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của địa phương, đất nước. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân, kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động TDTT, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, CNVCLĐ. Các hoạt động TDTT được tổ chức đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung đã thu hút đông đảo các CNVCLĐ tham gia, như: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, kéo co, cờ tướng… Ngoài ra, các công đoàn cơ sở doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước ngày càng được ban lãnh đạo công ty, doanh nghiệp tạo điều kiện tham gia các hoạt động TDTT. Vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đầu tư xây dựng các sân thi đấu thể thao tại Khu công nghiệp Bình Hòa và Bình Long, nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có nơi rèn luyện TDTT.

Công nhân, viên chức, lao động tranh tài môn bóng đá

Sôi nổi và hấp dẫn nhất vẫn là Hội thao CNVCLĐ và Giải bóng đá CNVCLĐ mừng Đảng - mừng xuân được Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức. Đây là hoạt động TDTT truyền thống được tổ chức thường niên, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khí thế vui tươi, phấn khởi thi đua lao động trong CNVCLĐ. Hội thao thu hút gần 2.000 vận động viên đến từ công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang tham gia tranh tài 9 môn, gồm: bóng đá, cầu lông, quần vợt, việt dã, kéo co, nhảy bao bố, cờ tướng, billiard và bóng chuyền. 

Giải bóng đá CNVCLĐ mừng Đảng - mừng xuân Kỷ Hợi 2019 thu hút 52 đội tham gia. Trong đó có 34 đội thuộc khối hành chính sự nghiệp, 18 đội thuộc khối doanh nghiệp. Sau 7 ngày tranh tài sôi nổi, với những trận đấu hấp dẫn, quyết liệt, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đoạt chức vô địch khối hành chính sự nghiệp - đoàn thể. Trong khi đó, Công ty Cổ phần Điện nước An Giang đã xuất sắc lên ngôi vị cao nhất khối doanh nghiệp, khi giành chiến thắng 4-0 trước Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Thị Diễm cho biết, thông qua các hoạt động TDTT đã tạo sự giao lưu đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, ban, ngành và địa phương. Đặc biệt, không chỉ nâng cao sức khỏe cho CNVCLĐ mà còn tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Bà Phan Thị Diễm nhấn mạnh, để thúc đẩy phong trào TDTT trong CNVCLĐ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, các công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện để các CNVCLĐ tham gia tập luyện và thi đấu các môn TDTT. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động các cấp phối hợp chặt chẽ ban, ngành, đoàn thể trong việc tổ chức các giải thể thao dành cho CNVCLĐ. Đặc biệt, tiếp tục phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bóng đá mừng Đảng - mừng xuân và Hội thao CNVCLĐ tỉnh hàng năm, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVCLĐ. Đồng thời, chú trọng khai thác và sử dụng có hiệu quả cụm sân thi đấu thể thao tại Khu Công nghiệp Bình Long và Bình Hòa để người lao động có điều kiện rèn luyện thể chất, tạo mối giao lưu, tăng cường tính đoàn kết, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống tinh thần cho CNVCLĐ…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU