Phiên bản mới đặc biệt của hiện tượng toàn cầu "Baby Shark"

05/12/2019 - 20:03

Thương hiệu Pinkfong của công ty giáo dục và giải trí Hàn Quốc SmartStudy thông báo đang phối hợp với Bảo tàng xứ Navajo tại bang Arizona để sáng tạo ra phiên bản mới của bài hát Baby Shark.

A A

(Nguồn: NME.com)

Công ty sáng tạo video nổi tiếng với trẻ em “Baby Shark” (Cá mập nhí) đang phát triển một phiên bản mới bằng tiếng Navajo (Mỹ).

Tuần trước, thương hiệu Pinkfong của công ty giáo dục và giải trí Hàn Quốc SmartStudy thông báo đang phối hợp với Bảo tàng xứ Navajo tại bang Arizona để sáng tạo ra phiên bản mới của bài hát mang giai điệu vui nhộn về gia đình cá mập.

Công ty hiện đang tìm kiếm diễn viên để lồng tiếng cho các thành viên trong gia đình cá mập gồm ông, bà, bố, mẹ và con.

Giám đốc tiếp thị SmartStudy Kevin Yoon cho biết với nỗ lực tạo ra nội dung vừa vui nhộn vừa mang tính giáo dục cho trẻ em toàn cầu, công ty sẽ đóng vai trò nâng cao nhận thức và bảo tồn ngôn ngữ Navajo có nguy cơ biến mất trong tương lai. Xứ Navajo là khu người bản địa lớn nhất tại Mỹ.

Dự án trên được triển khai sau khi tháng 9 vừa qua, Giám đốc Bảo tàng xứ Navajo, ông Manuelito Wheeler, đã liên hệ với với SmartStudy để dịch lời bài hát "Baby Shark" sang tiếng Navajo.

Trước đó, bảo tàng đã thuyết phục thành công các nhà sản xuất tạo ra phiên bản Navajo của loạt phim "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao) và "Finding Nemo" (Đi tìm Nemo).

Được ra mắt vào năm 2016, những bài hát đáng yêu, vui nhộn của đôi bạn Pinkfong và Baby Shark đã lan rộng khắp thế giới khiến trẻ em toàn cầu ca hát và nhảy múa theo.

Video về điệu nhảy sôi động “Baby Shark” đến nay đã thu hút hơn 4 tỷ lượt xem trên Youtube, trở thành một trong 5 video Youtube được xem nhiều nhất trên thế giới và lọt vào bảng xếp hạng top 100 Billboard tại Mỹ năm nay.

Đến nay, lời bài hát "Baby Shark" đã được dịch ra 19 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Arab, Malaysia.

Tại giải bóng chày lớn nhất nước Mỹ World Series tháng 10 vừa qua, "Baby Shark" đã thực sự trở thành bài hát chính thức cho sự kiện với hàng chục nghìn người hâm mộ đội Washinton Nationals đồng loạt vỗ tay theo giai điệu rộn ràng của bài hát.

Đôi bạn thân đáng yêu cũng trở thành một trong số ít nhân vật hoạt hình có hẳn chuyến lưu diễn tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Năm 2018, “Pinkfong Baby Shark Live Musical” thu hút hơn 80.000 lượt khán giả tại Macao (Trung Quốc), Hàn Quốc, Singapore và Malaysia./.

Theo NGUYỄN HẰNG (Vietnam+)