Phở bò Việt Nam đứng thứ 2 các món ngon nhất thế giới

10/01/2024 - 18:44

Hãng tin CNN (Mỹ) vừa công bố 20 món soup hoặc đồ ăn có nước ngon nhất thế giới cho năm 2024. Trong danh sách này, món phở bò Việt Nam xếp ở vị trí thứ 2, sau món banga - món súp nổi tiếng của người Nigeria và châu Phi.

Tiêu chí lựa chọn những món ăn này gồm sự nổi tiếng, hương vị thơm ngon và bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe con người.

Theo giới thiệu từ CNN, phở bò Việt Nam cho tới nay vẫn là phiên bản phở được yêu thích nhất. Phở bò thường có hai loại chính: bò chín và tái. Phở bò Việt Nam “là một trong những món Việt được biết đến nhiều nhất trên thế giới,” có “hương thơm tuyệt vời” nhờ nước dùng được ninh trong nhiều giờ với quế, hồi cùng các gia vị giúp làm ấm cơ thể khác.

Du khách đến Việt Nam có thể dễ dàng tìm thấy Phở tại các quán từ bình dân ven đường, khu chợ dân sinh đến nhà hàng sang trọng, khách sạn 5 sao. Phở có nhiều phiên bản như phở sốt vang, phở gà… nhưng phở bò vẫn được nhiều người yêu thích nhất. Thực khách có thể ăn phở bò chín, tái, gàu, nạm và ăn kèm quẩy.

Trong danh sách 20 món ăn có nước dùng ngon nhất 2024 mà CNN giới thiệu đến khách du lịch còn có borscht, Ukraine; bouillabaisse, Pháp; caldo verde, Bồ Đào Nha; chorba frik, Algeria - Lybia và Tunisia; chupe de camarones, Peru; gazpacho, Tây Ban Nha; súp groundnut, Tây Phi; gumbo, Mỹ; harira, Morocco; kharcho, Georgia; menudo, Mexico; moqueca de camarao, Brazil; yayla corbasi, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, món phở bò Việt Nam từng xếp thứ 3 trong danh sách xếp hạng 50 món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới của Taste Atlas, dựa trên kết quả bình chọn của 5.232 chuyên gia ẩm thực và thực khách trên thế giới.

Theo An ninh thủ đô