Phó Chủ tịch nước dự chương trình 'Tiếp bước quân hành - Khát vọng non sông'

27/07/2020 - 09:14

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27-7-1947-27-7-2020), tối 26-7, tại Quảng trường Giải phóng, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 và Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình nghệ thuật “Tiếp bước quân hành - Khát vọng non sông”.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Trị. 

Chú thích ảnh

Chương trình nghệ thuật “Tiếp bước quân hành - Khát vọng non sông” trong đêm tri ân. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN

Tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 230 triệu đồng, là quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, tặng cho trẻ em thuộc các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Trị. Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho học sinh vượt khó học giỏi, gia đình chính sách; tặng biển tượng trưng 6 “Ngôi nhà 100 đồng”, “Nhà đồng đội”, “Nhà tình nghĩa” và 8 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao phần quà trị giá 230 triệu đồng, là quà từ  Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng trẻ em các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN

Nội dung xuyên suốt chương trình nghệ thuật “Tiếp bước quân hành - Khát vọng non sông”, là thể hiện lòng biết ơn, thành kính, tôn vinh và tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cụ thể, chương trình gồm những ca khúc đi cùng năm tháng như: “Cỏ non thành cổ”, “Bài ca thống nhất”, “Mẹ Việt Nam Anh hùng”, “Tổ quốc gọi tên mình”... do tập thể nam nữ nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Đoàn Văn công và cán bộ, chiến sỹ Quân khu 4 thể hiện.        

Tối cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dâng hương và tham dự Lễ thắp nến tri ân tại Thành cổ Quảng Trị; Lễ thả đèn hoa đăng tri ân tại Bờ Nam sông Thạch Hãn ở thị xã Quảng Trị.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dâng hương tại Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc, một mốc son vàng sáng ngời về Chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm. Trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt này, hàng ngàn chiến sỹ giải phóng quân trên khắp cả nước và nhân dân Quảng Trị đã chiến đấu anh dũng và hy sinh, vĩnh viễn nằm lại trong mảnh đất này. Máu của các anh đã hòa vào lòng đất, cho non sông đất nước ta có ngày độc lập, nhân dân được tự do, hạnh phúc.

Với lòng biết ơn vô hạn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu, đã thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ và nhân dân đã anh dũng hy sinh, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Cũng trong tối 26-7, các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân trên gần 55.000 phần mộ tại 72 nghĩa trang trên địa bàn. Trong đó có Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, với hơn 21.000 Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ.

Theo NGUYÊN LÝ (Báo Tin Tức)