Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà Tết cho người nghèo tại Bến Tre

25/01/2024 - 14:10

Sáng 25/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phiếm. Ảnh: Chương Đài/TTXVN

Tại đây, Phó Chủ tịch nước đã trao quà tặng 260 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời trao bảng tượng trưng tặng tỉnh Bến Tre 10 căn nhà Đại đoàn kết (tổng trị giá 500 triệu đồng). Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 triệu đồng cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước tặng 600 phần quà (tổng trị giá 700 triệu đồng) cho các đối tượng chính sách trên toàn tỉnh gồm: 200 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; 200 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre tiếp tục quan tâm đầu tư cho các thiết chế văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, những phúc lợi xã hội thiết thực nhất cho người dân, nhất là những vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, giúp người dân, nhất là những người có công, những người có hoàn cảnh khó khăn,... có chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, tiếp cận với sự phát triển chung của đất nước.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre, đến cuối năm 2023, toàn tỉnh vẫn còn trên 21.124 hộ nghèo, hộ cận nghèo, gần 5.000 gia đình chính sách còn khó khăn; trong đó, còn gần 200 hộ gia đình chính sách và trên 2.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo cần hỗ trợ xây dựng nhà ở. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên của Mặt trận, cùng các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận đăng ký ủng hộ, phân phối và trao trên 26.000 phần quà, trị giá gần 13 tỷ đồng cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác. Tỉnh phấn đấu mỗi gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo đều được 1 phần quà Tết.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà Tết cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Chương Đài/TTXVN

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phiếm (sinh năm 1934, ngụ ở ấp 3, xã Thạnh Phú Đông, có chồng cùng 2 con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ). Phó Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, động viên, gửi lời chúc tốt đẹp tới Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng và Nhà nước trước sự hy sinh, đóng góp to lớn của gia đình trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phó Chủ tịch nước chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phiếm khỏe mạnh, sống lâu, tiếp tục nêu gương, dạy bảo con cháu phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương đẹp giàu.

Theo TTXVN