Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

24/05/2023 - 11:55

 - Sáng 24/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã đến thăm đoàn viên, công nhân lao động Công ty TNHH May xuất nhập khẩu Đức Thành, Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang (TP. Long Xuyên) và Công ty Cổ phần TBS (huyện Thoại Sơn).

Tại mỗi nơi đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong thời gian qua. Đặc biệt, ghi nhận sự cố gắng của các doanh nghiệp đã nỗ lực chăm lo cho người lao động tại đơn vị.

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên công nhân lao động gắn bó với công ty. Tỉnh sẽ thực hiện các giải pháp và tạo điều kiện để thời gian tới doanh nghiệp phát triển ổn định, công nhân đảm bảo đời sống.

Dịp này, tại mỗi công ty,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, cùng đoàn công tác tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 200.000 đồng quà hiện vật.

Cùng ngày, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú đã đến thăm doanh nghiệp và trao tiền hỗ trợ theo Quyết định 6696/QĐ-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 433 người (356 đoàn viên và 77 người lao động) của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Mỹ (huyện Thoại Sơn).

Đợt 1, toàn tỉnh An Giang có 1.376 đoàn viên và người lao động (trong đó, có 1.193 đoàn viên và 183 người lao động) gặp khó khăn do doanh nghiệp cắt, giảm đơn hàng, được duyệt hỗ trợ theo Quyết định 6696/QĐ-TLĐ. Mức hỗ trợ đoàn viên là 1 triệu đồng, hỗ trợ cho người lao động là 700.000 đồng, với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Đồng thời, trao 20 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 1,2 triệu đồng/suất.

MỸ HẠNH