Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư khảo sát tình hình sạt lở tại các địa phương

07/02/2020 - 21:00

 - Ngày 7-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư, cùng các sở, ngành tỉnh đã khảo sát thực tế tình hình sạt lở tại các huyện: Châu Phú, Phú Tân, Chợ Mới và TX. Tân Châu.

Đồng chí Trần Anh Thư, cùng các sở, ngành tỉnh khảo sát điểm sạt lở vàm Cái Hố, xã An Thạnh Trung (Chợ Mới)

Kiểm tra tiến độ xử lý cấp bách sạt lở và khu tái định cư điểm sạt lở xã Mỹ Hội Đông (Chợ Mới)

Kiểm tra tiến độ xử lý cấp bách sạt lở tại thị trấn Chợ Vàm (Phú Tân)

Khu vực sạt lở  xã Vĩnh Hòa và kênh xáng Tân An (TX. Tân Châu)

Thi công công trình kè khu vực sạt lở xã Châu Phong (TX. Tân Châu)

Khảo sát điểm sạt lở ở xã Bình Mỹ (Châu Phú)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với các sở, ngành và các địa phương sau khi khảo sát tại các địa phương

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã trực tiếp khảo sát các điểm sạt lở ở các xã: An Thạnh Trung (Chợ Mới), Phú An (Phú Tân), Vĩnh Hòa, Châu Phong và kênh xáng Tân An (TX. Tân Châu); kiểm tra tiến độ xử lý cấp bách sạt lở và khu tái định cư điểm sạt lở xã Mỹ Hội Đông (Chợ Mới), thị trấn Chợ Vàm (Phú Tân), Bình Mỹ (Châu Phú) và khảo sát vị trí khu tái định cư dự kiến của TX. Tân Châu và Châu Phú. Đồng thời, nghe các địa phương, sở, ngành tỉnh báo cáo tình hình sạt lở và đề xuất những giải pháp khắc phục.

Đồng chí Trần Anh Thư đã yêu cầu các sở, ngành chức năng tỉnh phối hợp, hỗ trợ các địa phương rà soát, điều chỉnh quy hoạch giao thông, dân cư trên địa bàn phải đồng bộ, có định hướng lâu dài, để ổn định cuộc sống của người dân và gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Tiếp tục nâng cao năng lực cảnh báo, theo dõi, quan trắc các đoạn sông xảy ra sạt lở, tiến hành khoanh vùng các khu vực có nguy cơ sạt lở, cắm mốc giới hạn hành lang sạt lở nguy hiểm, cũng như tiếp tục nghiên cứu đề xuất những giải pháp nạo vét khơi thông, chỉnh trị dòng chảy để hạn chế sạt lở.

Đồng thời, tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương để đầu tư các cụm tuyến dân cư, tuyến kè trọng điểm tại các khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm. Rà soát, nghiên cứu các cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư các nguồn vốn từ xã hội hóa, để đầu tư các cụm, tuyến dân cư phục vụ di dời dân cư vùng sạt lở. Đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở, cần chủ động áp dụng các giải pháp ngăn ngừa, hạn chế sạt lở…, nhằm sớm ổn định đời sống người dân ở khu vực sạt lở…

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU