Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở huyện Phú Tân

08/07/2021 - 20:39

 - Chiều 8-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã kiểm tra thực tế việc thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến sông Hậu và sông Tiền (huyện Phú Tân).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư kiểm tra trực tiếp tại chốt kiểm dịch bến đò Hòa Lạc, xã Hòa Lạc…

…và chốt kiểm dịch cầu Cái Vừng, xã Phú Lâm

Theo đó, sau khi kiểm tra trực tiếp tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 bến phà, bến đò ở các xã: Bình Thạnh Đông, Phú Bình, Hòa Lạc, Phú Hiệp và cầu Cái Vừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư biểu dương và động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ vượt qua khó khăn, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ông Trần Anh Thư yêu cầu các chốt trực phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ về dịch bệnh COVID-19 để có biện xử lý kịp thời.

Đồng thời, vận động bà con nhân dân không đi đến những vùng có dịch, các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện và các xã bố trí cán bộ trực hợp lý, chia ca trực để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ. Ngoài ra, cần bố trí mã QR code giúp người dân khai báo y tế trực tuyến nhanh chóng qua chốt kiểm soát, tránh ùn ứ giao thông.

MỸ HẠNH