Phối hợp thực hiện chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Tri Tôn

13/07/2023 - 12:19

 - Sáng 13/7, UBMTTQVN huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) khóa IX (nhiệm kỳ 2019 – 2024), đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12, sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tri Tôn Phan Văn Sương đã đến dự.

Hội nghị sơ kết

Ký kết hợp tác

Tại hội nghị, UBMTTQVN huyện Tri Tôn và Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã ký kết chương trình phối hợp về thực hiện tín dụng chính sách.

Trong các nội dung phối hợp, 2 đơn vị cùng phối hợp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác; tuyên truyền phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội và Quỹ Vì người nghèo các cấp.

UBMTTQVN huyện và Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tri Tôn phối hợp triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội, thực hiện các mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và tín dụng chính sách xã hội. Đồng thời, phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bổ sung nguồn vốn, nhằm góp phần huy động, quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tín dụng chính sách xã hội.

Hàng năm, khuyến khích Ban Vận động phân bổ một phần kinh phí từ Quỹ Vì người nghèo và các nguồn vốn hợp pháp khác ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội để hỗ trợ cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách. Bên cạnh đó, vận động cán bộ, viên chức và người lao động trong hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang hưởng ứng, ủng hộ người nghèo nhân dịp Tháng cao điểm vì người nghèo hàng năm và hỗ trợ nhân dân khi có thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng xảy ra theo chủ trương kêu gọi, vận động của UBMTTQVN.

Thông qua chương trình phối hợp, nhằm huy động các nguồn lực cho Quỹ Vì người nghèo và bổ sung nguồn vốn cho Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện các chương trình tín dụng chính sách cho các đối tượng; tăng cường vai trò, hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong huyện đối với các hoạt động tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Tri Tôn.

NGÔ CHUẨN