Phong trào thể dục - thể thao ở Cần Đăng

22/04/2020 - 06:22

 - Những năm gần đây, phong trào thể dục- thể thao (TDTT) quần chúng ở xã Cần Đăng (Châu Thành, An Giang) có bước tiến đáng kể, thu hút nhiều đối tượng người dân tham gia. Qua đó, từng bước nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho nhân dân, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Phong trào thể dục -  thể thao ở Cần Đăng

Bóng chuyền là môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xã Cần Đăng tích cực triển khai thực hiện phong trào TDTT gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới.

Xã thường xuyên phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động TDTT phục vụ nhiệm vụ chính trị, các sự kiện trọng đại của đất nước, mừng Đảng, mừng xuân và các ngày lễ lớn của dân tộc. Là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống, ngoài việc quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, xã Cần Đăng còn duy trì, phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống.

Qua đó, không những góp phần nâng cao đời sống vật chất, thể chất và tinh thần của người dân mà còn bảo tồn, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc sinh sống tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND xã Cần Đăng Trần Đăng Khoa cho biết: “Xác định việc tập luyện TDTT có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, những năm qua, xã Cần Đăng chú trọng xây dựng kế hoạch phát triển phong trào TDTT phù hợp với đặc thù địa phương. Nhờ đó, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT liên tục tăng qua các năm”.

Để phong trào TDTT quần chúng phát triển, xã luôn chú trọng việc huy động tốt các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để tạo điều kiện cho người dân tập luyện. Việc khai thác hiệu quả các thiết chế văn hóa đã góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn phát triển. Hình thức tổ chức và nội dung luyện tập TDTT ở địa phương ngày càng phong phú, đa dạng, có tác dụng tích cực trong việc rèn luyện sức khỏe của người dân.

Đến nay, 5 ấp trên địa bàn xã đều có câu lạc bộ bóng đá… thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập, nhất là thanh, thiếu niên. Ngoài ra, các câu lạc bộ cầu lông, bóng chuyền, cờ tướng, võ thuật, thể dục dưỡng sinh hoạt động khá hiệu quả.

Anh Võ Thành Thuận (Công chức văn hóa - xã hội xã Cần Đăng) cho biết, bóng đá và cầu lông là 2 môn thể thao thế mạnh. Nếu như dịch bệnh Covid-19 không diễn biến phức tạp, hàng ngày tại các sân bóng, sân cầu lông trên địa bàn xã đều có rất đông người dân đến tham gia tập luyện, thi đấu giao hữu.

“Hiện tại, tạm ngừng mọi hoạt động TDTT có sự tham gia đông người nên mọi người chuyển sang tập luyện các môn thể thao cá nhân, để rèn luyện sức khỏe. Hy vọng dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi, mọi người được trở lại tập luyện bình thường, nhằm thỏa mãn đam mê” - ông Võ Thành Thuận chia sẻ.

Cần Đăng là địa phương duy nhất của huyện Châu Thành tổ chức Ngày hội văn hóa, TDTT truyền thống cấp xã hàng năm. Ngày hội được tổ chức vào dịp cuối năm, với nhiều hoạt động phong phú, như: thi đấu TDTT, giao lưu đờn ca tài tử. Trong đó, các môn TDTT thường xuyên được tổ chức, thu hút đông đảo các vận động viên tham gia, như: kéo co, bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cầu lông và các trò chơi dân gian.

Ông Trần Đăng Khoa cho biết: “Qua 4 năm duy trì tổ chức, ngày hội đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cán bộ, người lao động trên địa bàn xã giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau…”.

Bài, ảnh: L.H

Phó Chủ tịch UBND xã Cần Đăng Trần Đăng Khoa cho biết, thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, huy động các nguồn lực trong xã hội xây dựng cơ sở vật chất, sử dụng hiệu quả thiết chế TDTT. Đồng thời, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm TDTT cơ sở và tổ chức nhiều giải thể thao, nhằm góp phần phát triển phong trào TDTT quần chúng tại địa phương.