Phụ huynh dự trữ thực phẩm trong giai đoạn dịch viêm đường hô hấp diễn biến phức tạp

03/02/2020 - 13:49

 - Sáng 3-2, ngay khi Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang thông báo cho các học sinh, sinh viên nghỉ học 1 tuần lễ (từ 3-2 đến hết 9-2), để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, hoạt động mua sắm thực phẩm trên địa bàn TP. Long Xuyên tăng mạnh.

Ghi nhận tại siêu thị Bách Hóa Xanh (đường Thành Thái, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) lượng khách đến mua đông hơn thường ngày. Cô Nguyễn Thị Thanh Thảo (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) cho hay: “Ngay khi nghe tin nhà trường thông báo cho trẻ nghỉ học, tôi nhanh chóng đến siêu thị mua một ít gạo sạch, mì gói, rau củ quả, thịt cá… trữ sẵn trong nhà, để những ngày cháu nghỉ học dùng, vừa hạn chế phải ra ngoài, cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh”.

Bên cạnh một số mặt hàng bán chạy, như: khẩu trang, nước rửa tay, thì thực phẩm tăng cường sức khỏe đã được nhiều người quan tâm hơn. Chị Võ Thị Thu Trang (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) cho hay: “Nhà gần chợ, siêu thị, tôi cũng không ngại việc đi chợ, nhưng việc đi mua sắm đầy đủ một lần trong những ngày này sẽ tốt hơn. Ngoài mua thực phẩm hàng ngày, tôi còn trữ thêm một ít thực phẩm tự nhiên để tăng cường sức đề kháng cho cả nhà, như: chanh, sả, gừng và một ít thuốc trị cảm, ho, sốt tại nhà”.

Trong thời gian học sinh, học viên được nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang khuyến cáo các em nên hạn chế đi lại. Đồng thời, phụ huynh cũng cần cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường, cũng như có các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: NGỌC GIANG

 

 

Liên kết hữu ích