Phụ nữ Châu Ðốc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

17/04/2020 - 06:11

 - Là một trong những tổ chức đoàn thể chính trị tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Châu Đốc (An Giang) đã thực hiện nhiều giải pháp, với những việc làm thiết thực...

Theo Chủ tịch Hội LHPN TP. Châu Đốc Huỳnh Thị Thu Trang, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã ban hành các văn bản hướng dẫn, hỗ trợ Hội LHPN xã, phường thực hiện các biện pháp phòng, chống từ khi dịch bệnh mới xảy ra bằng nhiều hình thức phong phú, như: phát tờ rơi, tặng khẩu trang, nước rửa tay khô miễn phí… các cấp hội trên địa bàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hội viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ về dịch bệnh Covid-19, tích cực phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

“Khi mới nghe về dịch bệnh Covid-19, một số chị em, hội viên và người dân lo sợ. Tuy nhiên, sau khi nghe các cán bộ hội phụ nữ đến tuyên truyền, mọi người đã yên tâm, hiểu hơn về dịch bệnh, chú trọng và yên tâm thực hiện các biện pháp, như: đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng, thường xuyên rửa tay với xà bông hoặc nước sát khuẩn… để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đồng thời, lưu ý chị em không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng về dịch bệnh. Kết hợp công tác tuyên truyền, chúng tôi đã phát 350 cục xà bông, hướng dẫn cho chị em hội viên rửa tay đúng cách, 350 cái khẩu trang và phát 350 tờ rơi, 200 chai nước rửa tay khô để phòng, chống dịch bệnh” - chị Huỳnh Thị Thu Trang cho biết.

Hội viên phụ nữ tham gia cắt, may khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân

Trước tình hình khan hiếm khẩu trang y tế, hội đã vận động thành lập 16 tổ may khẩu trang ở 7 phường, xã, với 116 thành viên, may và phát 27.700 khẩu trang vải cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân để phòng, chống dịch bệnh. Từ nguồn hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh và vận động xã hội hóa, các cơ sở hội đã phát 1.300 cục xà bông và 1.300 tài liệu tuyên truyền cho các hộ gia đình trên địa bàn, trong đó tập trung các phường, xã biên giới.

Ngoài việc may, phát khẩu trang miễn phí, cán bộ hội và hội viên nòng cốt còn phụ trách hỗ trợ những trường hợp phải cách ly tập trung, hướng dẫn các gia đình tham gia khai báo y tế, nắm tình hình để kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm.

Ngày 21-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Châu Đốc đã tiếp nhận 180 người về cách ly tập trung tại Trường Mẫu giáo Anh Đào, và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang. Để chăm lo chu đáo cho bà con, Hội LHPN được UBND thành phố giao nhiệm vụ phục vụ công tác hậu cần nấu ăn cho 180 người cách ly và gần 50 lực lượng làm nhiệm vụ tại 2 điểm này.

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Vĩnh Mỹ Nguyễn Thị Hồng Diễm cho biết: “Khi tham gia phụ tiếp công việc nấu ăn, theo dõi tình hình cách ly y tế của bà con, bản thân cảm thấy rất vui vì mình đã làm được việc ý nghĩa, cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân”.

Hội LHPN thành phố đã nhận được gần 25.000.000 đồng, 1.150kg gạo, 700kg rau, củ, quả, 1.200 khẩu trang vải, 15 buổi ăn sáng (tương đương 60.000.000 đồng), 136 chai nước rửa tay khô, 25 chai tẩy lau sàn, 10 thùng nước ngọt, 100 thùng mì gói… để hỗ trợ 2 điểm cách ly. Bên cạnh đó, hội cơ sở đã vận động được 2 tấn gạo, phát 400 phần cơm/ngày, 60 thùng mì gói, 60 chai nước tương, 1.200 khẩu trang để phát cho người dân lao động nghèo và bà con bán vé số dạo.

Những việc làm thiết thực của các cấp Hội LHPN TP. Châu Đốc đã góp phần nâng cao ý thức của hội viên phụ nữ, người dân trong việc chung tay giữ gìn môi trường sống, sức khỏe, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian tới, Hội LHPN TP. Châu Đốc tiếp tục vận động để may thêm khẩu trang vải phát miễn phí cho bà con phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến cán bộ, hội viên phụ nữ.

THU THẢO

 

Liên kết hữu ích