Phụ nữ hay nam giới nói dối nhiều hơn?

16/06/2018 - 09:06

Một phần ba trong số người được hỏi đã thừa nhận rằng những lời nói dối của họ với bạn đời là những lời nói dối nghiêm trọng.

Phụ nữ nói dối nhiều hơn nam giới - Ảnh: Internet

Điều tra khảo sát được thực hiện bởi công ty bảo hiểm Privillege trên khoảng 2.000 người và các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một mẫu chung cho việc mọi người nói dối.

Có đến hơn 1/3 trong chúng ta nói dối ít nhất 1 lần mỗi ngày. Và một điều tra khảo sát mới đây hé lộ, hóa ra phụ nữ nói dối nhiều hơn hẳn nam giới,

4/5 phụ nữ nói dối hàng ngày. Thậm chí có những người phụ nữ thừa nhận nói dối khoảng 30 lần mỗi ngày - tương đương với nói dối 2 lần mỗi giờ, không kể thời gian ngủ. Chỉ có 2/5 nam giới cho biết họ nói dối hàng ngày mà thôi.

Lý do lớn nhất cho việc phải nói dối là "để khiến ai đó cảm thấy dễ chịu hơn" (chiếm 55%). Lý do tiếp theo là "để tránh gặp rắc rối" (32%). 1/4 đưa ra lý do "cuộc sống vốn phức tạp mà", "để chứng minh một điều gì đó" hoặc để "giữ thể diện".

Một điều thú vị là, ở tuổi trung niên nói dối nhiều hơn so với khi tuổi trẻ. 46 là tuổi trung bình con người thường xuyên nói dối.

Nhà tâm lý học Honey Langcaster-James nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy rất nhiều cặp không tin tưởng lẫn nhau nhưng vẫn bên nhau”. Trong khi nói dối là thủ phạm có thể nguy hại lớn cho các mối quan hệ.

Theo HÀ ANH (Một Thế Giới)