Phụ nữ hãy tự chủ để trở thành nữ hoàng

20/10/2021 - 14:30

Chị em mình tuyệt đối phải nhớ: độc lập là tất cả, tự chủ là sức mạnh, đừng phụ thuộc vào ai - đặc biệt là đàn ông!

Các chị ạ, tôi cũng chỉ là một mụ đàn bà chân yếu tay mềm thôi và tôi hiểu rõ, sinh ra là phụ nữ thiệt thòi tới nhường nào. Thế nên, chị em mình tuyệt đối phải nhớ: độc lập là tất cả, tự chủ là sức mạnh, đừng phụ thuộc vào ai - đặc biệt là đàn ông! 

Hơn 30 năm nhân sinh trong đời, trải qua dăm ba cuộc tình, "nếm" cả trái đắng lẫn quả ngọt, tôi có thể khẳng định: không khôn, chẳng khéo..., phụ nữ chỉ khổ mà thôi. Không phải khôn ranh hay khôn ngoan mà chỉ cần đủ khôn để đời mình không lâm vào bể khổ. Đó là tỉnh táo trong mọi tình huống - kể cả lúc đang yêu say đắm nhất.

Niên thiếu, tôi vẫn nghe ông anh ngâm nga: "Tình yêu không có tội, riêng nàng có tội...". Cứ ngẫm nghĩ mãi, hoá ra ổng nói đúng. Đàn bà có cái tội trọng tình, luỵ ái nên mới dễ lầm than. 

Tôi xin nói thẳng thế này: Trên đời có 2 thứ đừng phụ nữ mình đừng tin, là quảng cáo và lời hứa của cánh đàn ông. Để bản thân không khổ, các chị em hãy độc lập trong tình cảm, đừng tin thứ "bả thính" kia để vương vãi khắp nơi. 

Đàn ông khi yêu hoàn hảo vô cùng - giống như đôi giày thủy tinh của nàng Lọ Lem ấy, cô gái nào chẳng muốn được xỏ chân. Nhưng thử vào chân đâu có nghĩa là vừa, là phù hợp? Mà không phù hợp thì đừng cố chấp! Đừng bấu víu hay thậm chí nhắm mắt đưa chân kết hôn với gã chẳng phù hợp với mình, chỉ bởi muốn vừa lòng cha mẹ, láng giềng.... Đó chính là cách giết chết cuộc sống hạnh phúc nhanh chóng nhất! 

Sự thật là trên đời này, không có ai chết chỉ bởi... thiếu ai đó! Vẫn có câu: "Theo tình, tình chạy; chạy tình, tình theo" và nó càng đúng khi áp dụng lên cánh mày râu. Chị em mà độc lập trong tình cảm, họ càng luyến lưu và thậm chí còn thấy mình quyến rũ hơn nhiều! 

Nhưng hơn hết, là phụ nữ, chị em phải sống như nữ hoàng! Để trở thành nữ hoàng đúng nghĩa, hãy là người phụ nữ độc lập trên mọi "mặt trận"  - đặc biệt là tài chính.

Vì chẳng lệ thuộc vào ai nên mình phải có công việc riêng, kiếm được tiền để phục vụ nhu cầu của bản thân. Đừng trông chờ vào sugar daddy này hay đại gia kia! Hôm nay có được nàng quá dễ dàng thì rồi hắn sẽ đuổi theo những bóng hình hợp nhãn hơn hoặc giả là thất bát trong làm ăn, trắng tay... khi đó, chị em định xoay sở thế nào? 

Tốt nhất cứ kiếm tiền bằng năng lực của mình, để muốn mua vòng vàng, váy hiệu hay biếu cha tặng mẹ... thì thoải mái vung tay, chẳng cần ngó sắc mặt ai. Tốt nhất cứ chủ động kiếm tiền và tích luỹ, để khi hắn ngoại tình, ta cứ ngồi cười khẩy và viết đơn ly hôn, chứ việc gì phải lồng lộn đánh nhau với tiểu tam. Tốt nhất cứ kiếm tiền và trải nghiệm, để sau còn dạy chính con mình những bài học chỉ trường đời mới có. 

Và một điều cuối cùng, tôi muốn khuyên chị em ngay lúc này: Hãy đứng lên và đầu tư cho nhan sắc! Hãy tập thể dục để giữ gìn sắc vóc ngay chiều nay. Hãy bôi kem dưỡng ẩm, chống nắng, rồi thoa lên môi màu son nổi bật nhất. Hãy uốn lọn cho mái tóc bồng bềnh trong gió thu... Đầu tư cho nhan sắc một cách thông thái là sự đầu tư khôn ngoan nhất, không bao giờ phải "ăn" lỗ!

Ra đường, ăn mặc như công chúa. Làm việc, mạnh mẽ như đàn ông. Sống, thoải mái như nữ thần. Đó chính là việc mọi phụ nữ phải làm mỗi ngày, dù đang ở độ tuổi nào. Chị em hãy nhớ nhé...

Theo Vietnamnet