Phú Quốc khởi công tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí trên 2 tỉ USD

30/03/2024 - 19:54

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc.

Chiều 30-3, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tại Hòn Thơm - hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo An Thới, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhiều lãnh đạo bộ, ngành Trung ương và tỉnh Kiên Giang đã đến tham dự lễ khởi công dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí có quy mô hàng đầu thế giới.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Sun Group trong phát triển kinh tế du lịch, đã làm thay đổi từng vùng đất từ Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh rồi đến Tây Ninh, Phú Quốc.

"Tôi rất mong và ủng hộ việc Sun Group tiếp tục phát huy tinh thần đi đầu, làm thay đổi những vùng đất đi qua nhưng phải hoạt động theo đúng luật pháp và có hiệu quả. Song song với hoạt động đúng luật pháp, đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước là phải có tầm nhìn, chiến lược, đồng thời tiếp tục tham gia vào an sinh xã hội, khơi dậy tiềm năng văn hóa và phát triển công nghiệp văn hóa của đất nước chúng ta" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương đến dự Lễ khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm có quy mô 310 ha với tổng mức đầu tư 50.000 tỉ đồng, gồm nhiều hạng mục như: Công viên nước, công viên chủ đề, thủy cung, sân khấu biểu diễn cá heo, nhạc nước, nhà hát, khu nghỉ dưỡng sinh thái...

Đây được xác định là một trong các dự án trọng điểm của Phú Quốc, trên con đường hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và du lịch sinh thái biển phát triển ở trình độ cao theo Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg của Chính phủ.

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm- Phú Quốc

Trung tâm của tổ hợp là khu nghỉ đẳng cấp 6 sao Ritz Carlton Reserve Hon Thom. Thiết kế của khu nghỉ này được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hoang sơ của biển và rừng Phú Quốc, nhằm tạo ra một không gian gần gũi với thiên nhiên và giữ cho môi trường luôn trong tình trạng tốt nhất.

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ sang trọng, tổ hợp còn tập trung vào trải nghiệm du lịch sinh thái, như lặn ngắm san hô, tắm biển, giao lưu với cá heo và khám phá thiên nhiên hoang dã.

Chia sẻ về tương lai của tổ hợp này, ông Đặng Minh Trường- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group – cho biết sau thành công của quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Bãi Kem, Mũi Ông Đội, đặc biệt là tổ hợp Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town, Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm là bước đi tiếp theo trong hành trình "làm đẹp những vùng đất" của Tập đoàn Sun Group.

"Những công trình thể hiện tầm nhìn đầu tư cho tương lai của Sun Group không chỉ góp phần đưa "đảo ngọc" thành đô thị biển đảo, trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, có bản sắc, mà còn mang thế giới tới Việt Nam và đưa Việt Nam ra thế giới.

Chúng tôi xác định việc đầu tư tại "đảo ngọc" là đầu tư cho tương lại, với định hướng phát triển bền vững, lấy thiên nhiên làm trung tâm. Du khách tới tổ hợp sẽ có được những trải nghiệm đẳng cấp, đa sắc màu và đậm tính nghệ thuật nhưng vẫn được sống trọn vẹn giữa thiên nhiên nhiệt đới trong lành" - ông Trường khẳng định.

Theo Người lao động