Phú Tân: Ấm tình Tết quân - dân

02/02/2021 - 04:28

 - Hòa vào không khí rộn ràng đón năm mới, huyện Phú Tân (An Giang) chọn xã Phú Thạnh tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động Tết quân - dân năm 2021. Hoạt động ý nghĩa và nhân văn này đã được huyện duy trì đến nay là năm thứ 4, góp phần giúp nhân dân địa phương phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang với nhân dân địa phương.

Như hầu hết các địa phương trong tỉnh, tên gọi Tết quân - dân ra đời từ những hoạt động đơn giản, gần gũi và mang lại hiệu quả tích cực, làm chuyển biến nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng củng cố nền quốc phòng toàn dân, tạo được sự tin cậy, yêu mến của nhân dân. Trong ngày lễ xuất quân (26-1) tại xã Phú Thạnh, chương trình Tết quân - dân được khởi động với các nội dung: trao tặng quà cho học sinh nghèo, tặng 200 phần quà cho hộ nghèo và cận nghèo, hỗ trợ 250 triệu đồng cất nhà cho hộ khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, cán bộ và nhân dân xã Phú Thạnh đóng góp trên 100 triệu đồng lắp đặt trụ đèn năng lượng mặt trời và rải đá lộ giao thông nông thôn.

Thực hiện các phần việc trên địa bàn xã Phú Thạnh

Sau lễ xuất quân, 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và lực lượng vũ trang tham gia vệ sinh môi trường 2m hành lang lộ giới, tạo diện mạo nông thôn thông thoáng, sạch đẹp trước thềm năm mới. Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Thạnh Dương Hoài Phong, đây là dịp để huyện, xã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước và xây dựng nông thôn mới, chính sách an sinh xã hội, hậu phương quân đội, tạo không khí ấm áp, thắm tình quân - dân, mừng Đảng - mừng xuân Tân Sửu năm 2021.

Lực lượng vũ trang tích cực giúp dân qua những phần việc thiết thực nhằm đem lại cái Tết đầm ấm và những hộ khó khăn được vơi bớt nhọc nhằn. Trong 9 ngày, xã Phú Thạnh diễn ra chuỗi hoạt động tạo nên không khí đón xuân tưng bừng. Bên cạnh việc tuyên truyền pháp luật, giáo dục truyền thống cách mạng và sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của quân- dân, còn có các hoạt động, như: cất nhà Tình đồng đội, nhà Đại đoàn kết, nhà Tình thương, Mái ấm công đoàn; rải đá đường K16 và tiếp tục trao các phần quà đến gia đình chính sách, học sinh nghèo; tổ chức hội thi gói và nấu bánh tét, giao lưu thể dục - thể thao…

Không chỉ có cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, Tết quân - dân còn huy động đông đảo công chức, viên chức các cấp, ngành trong huyện và nhân dân trên địa bàn xã cùng tham gia. Các hoạt động trong chương trình đều căn cứ trên nhu cầu thực tế của địa phương, hướng đến nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đạt trên địa bàn xã và nâng cao đời sống nhân dân.

Trao quà hỗ trợ học sinh nghèo

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Thạnh Đặng Văn Giàu cho biết vừa được Ban Tổ chức Tết quân - dân hỗ trợ cho ông căn nhà Tình đồng đội, giúp gia đình có nơi ở ổn định, khang trang. Nhận căn nhà, ông Giàu hứa cố gắng cùng chính quyền địa phương nỗ lực làm kinh tế để ổn định cuộc sống.

Còn ông Đỗ Văn Chanh (người dân xã Phú Thạnh) tham gia đóng góp các phần việc trong những ngày qua phấn khởi chia sẻ: “Tết quân- dân sôi nổi với hoạt động cất nhà, phát quà cho học sinh nghèo và các việc làm ý nghĩa khiến nhân dân thấy rất vui. Mối liên hệ giữa lực lượng vũ trang với nhân dân khắng khít với nhau là vì họ đến đây, làm những việc trực tiếp giúp dân, hỗ trợ cho địa phương để thúc đẩy thêm sự phát triển”. Để hoạt động diễn ra thành công theo kế hoạch, UBND huyện Phú Tân yêu cầu các cơ quan, đơn vị tích cực tham gia các hoạt động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoạt động Tết quân - dân tại xã Phú Thạnh được tổng kết vào ngày 3-2, thiết thực chào mừng 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón năm mới 2021. Mỗi năm, hoạt động Tết quân - dân trên địa bàn huyện Phú Tân thêm mở rộng các nội dung, thiết thực và ấm áp nghĩa tình, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

MỸ HẠNH