Phú Tân họp mặt những người hoàn lương 2019

06/12/2019 - 15:33

 - Sáng 6-12, UBND huyện Phú Tân tổ chức Họp mặt những người hoàn lương năm 2019, nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong việc tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Phú Tân họp mặt những người hoàn lương 2019

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Trương Thanh Nhàn khen thưởng cho 6 cá nhân hoàn lương tiêu biểu vươn lên tái hòa nhập cộng đồng

Toàn huyện Phú Tân có 251 đối tượng chấp hành xong án phạt tù chưa xóa án tích. Trong đó, có 74 đối tượng ở địa phương (chiếm tỷ lệ 29,48%). Trong năm 2019, các ngành chức năng huyện đã thẩm định,  xét duyệt hồ sơ cho 2 trường hợp ở xã Phú Thạnh và Hòa Lạc vay vốn 60 triệu đồng; hiện đang xem xét cho 3 trường hợp ở xã Phú Thạnh vay vốn, với số tiền 60 triệu đồng để phát triển kinh tế.

Năm 2019, Công an huyện Phú Tân đã phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn triển khai nhiều mô hình, cách làm hay giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Tiêu biểu như các mô hình: “Tổ cảm hóa giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng”, “Câu lạc bộ cuộc sống mới”, “Tổ cảm hóa giáo dục, đối tượng”…

Theo đánh giá của Công an huyện, hầu hết người chấp hành xong án phạt tù đều tự tìm kiếm việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống; chấp hành tốt chủ trương chính sách, pháp luật tại địa phương, không vi phạm pháp luật.

MỸ HẠNH