Phú Tân khẩn trương tổ chức Đại hội Đảng cơ sở

12/05/2020 - 05:35

 - Ngày 12 và 13-5, Đảng bộ xã Phú Thọ (Phú Tân, An Giang) tổ chức Đại hội điểm bầu trực tiếp bí thư; kế đến là xã Tân Hòa tổ chức Đại hội Đảng bộ điểm rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ còn lại. Dự kiến sáng 16-5, Chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân huyện tổ chức đại hội rút kinh nghiệm cho các chi bộ ngành trực thuộc Huyện ủy. Các đơn vị còn lại đang khẩn trương công tác chuẩn bị, ngày 20 và 21-5 đồng loạt thông qua Ban Thường vụ đề án nhân sự các Chi, Đảng bộ.

Hiện nay, toàn huyện đã có 244/248 Chi, Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng ủy cơ sở tổ chức xong đại hội

Để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, yêu cầu, tinh thần khi tiến hành Đại hội Chi, Đảng bộ cơ sở, ngày 4-5, Thường trực Huyện ủy Phú Tân đã tổ chức hội nghị triển khai quy trình nhân sự và hướng dẫn chương trình Đại hội Chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 cho các đồng chí Bí thư Chi, Đảng bộ ngành huyện và xã, thị trấn. Các đại biểu được nghe hướng dẫn các văn bản về quy trình nhân sự, công tác chuẩn bị đề án nhân sự và bầu cử cấp ủy, cơ cấu, số lượng đại biểu cũng như việc bầu đại biểu dự đại hội cấp trên.

Quy trình nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm 2020-2025 phải bảo đảm tính chặt chẽ, công khai, minh bạch hơn trước, góp phần kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được triển khai chương trình mẫu Đại hội Chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ thông tin, những vấn đề còn băn khoăn, chưa rõ trong quá trình triển khai thực hiện.

Chủ trì hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phú Tân Lâm Phước Trung yêu cầu các Đảng bộ xã, thị trấn, Chi bộ ngành huyện phấn đấu đại hội hoàn thành trong tháng 5. Bên cạnh công tác nhân sự thì nội dung đại hội cũng không được xem nhẹ. Sau khi đưa ra các chi bộ thảo luận, tổng hợp, yêu cầu các tổ Đảng cơ sở tiếp tục rà soát, bổ sung, điều chỉnh đối với dự thảo báo cáo chính trị và bản tự phê bình, đối chiếu tình hình thực tế của địa phương, của huyện và tỉnh, nhất là việc dự báo đánh giá tình hình trong thời gian tới, xem xét thêm các nhiệm vụ trọng tâm.

Ông Lâm Phước Trung nhấn mạnh: “Với trách nhiệm của mình, các Chi, Đảng bộ đừng quá tập trung vào nhân sự mà xem nhẹ báo cáo chính trị, đặc biệt là bản tự kiểm điểm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ. Phải xác định rõ những nguyên nhân chủ quan để đề ra những giải pháp khắc phục làm cơ sở, tiền đề cho nhiệm kỳ tới để nhân sự tái cử hoặc nhân sự mới tiếp tục thực hiện trong giai đoạn mới”.

Ông Lâm Phước Trung cũng yêu cầu các Chi, Đảng bộ tập trung thảo luận kỹ 3 dạng nhân sự: tái cử, chức danh theo đề án và giới thiệu nhân sự mới. Trên cơ sở đó, thông qua Ban Thường vụ, tất cả Đảng bộ xã, thị trấn cơ cấu đủ vào Ban Chấp hành gắn liền các chức danh, không vì số lượng mà bỏ quên chất lượng. Bên cạnh đó, phải tăng cường kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan nhân sự, phải bình tĩnh tiếp nhận, bàn giải pháp xử lý và báo cáo kịp thời; thực hiện kiểm tra dấu hiệu vi phạm theo quy định, đảm bảo thống nhất trong nội bộ, lực lượng nhân sự đưa vào đại hội phải đủ niềm tin.

Đại hội Đảng bộ các cấp diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, do đó Huyện ủy lưu ý khi chưa có quy định mới, hiện nay vẫn đảm bảo đúng quy trình và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đại biểu phải thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, trang bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, mẫu kê khai tình trạng sức khỏe, giãn cách hợp lý.

Chương trình tổ chức đại hội cần đơn giản, tiết kiệm. Cả hệ thống chính trị huyện cũng nỗ lực cho các nhiệm vụ chính trị thường xuyên, tập trung phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong quý II với các nhiệm vụ trọng tâm: không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh, sản xuất nông nghiệp trong tình hình khô hạn còn kéo dài, các nhiệm vụ khác để hoàn thành mục tiêu về đích của chặng cuối nhiệm kỳ tốt đẹp.

MỸ HẠNH