Phú Tân triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

09/06/2020 - 17:12

 - Sáng 9-6, Bảo tàng An Giang phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Liên đoàn Lao động huyện Phú Tân tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và Hải quân nhân dân Việt Nam.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu trên 200 tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh… đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế.

Đây là những bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông. Trong đó, thể hiện rõ nét qua các bản đồ, tư liệu cổ của Việt Nam; bản đồ Hoàng Sa trên bản đồ cổ phương tây; bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa, do phương tây và Trung Quốc vẽ; trưng bày các hình ảnh, tư liệu Hán Nôm của Việt Nam trong thời kỳ trước năm 1975; hình ảnh của quân, dân trên đảo Trường Sa và các hoạt động bảo vệ, thực thi chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; cột mốc chủ quyền…

Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan và học sinh trên địa bàn huyện Phú Tân từ ngày 9 đến 12-6, tại thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện.

MỸ HẠNH