Phường Mỹ Xuyên duy trì “Gian hàng 0 đồng”

03/08/2021 - 10:25

 - Sáng 3-8, UBND phường Mỹ Xuyên (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) tiếp tục phát 230 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn, thông qua “Gian hàng 0 đồng”.

Ngày nào cũng vậy, từ sáng sớm, cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên phường Mỹ Xuyên cũng tất bật chuẩn bị cho gian hàng. Rất nhiều công việc không tên phải làm, từ vận động nguồn hàng hóa, phân chia theo từng suất…, mới có thể duy trì được các phần quà hỗ trợ định kỳ cho người dân.

Thông qua “Gian hàng 0 đồng”, đến nay, hơn 2.500 phần quà, tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đã đến tay người dân phường Mỹ Xuyên. Gian hàng nhận được sự chung tay đóng góp của rất nhiều nhà hảo tâm, trong đó có các tổ chức tôn giáo…

…và các cơ quan đứng chân trên địa bàn phường, điển hình như Báo An Giang. Chiều 2-8, thông qua hỗ trợ của một số cá nhân, Báo An Giang đã gửi tặng 300 phần quà đến các phường, trong đó có phường Mỹ Xuyên.

Bà Trần Thị Thêm (ngụ tổ 50, khóm Đông An 4) sống một mình, con cháu đều có cảnh khổ riêng. Đợt giãn cách xã hội này, bà sinh hoạt khá chật vật, nhưng nhờ các phần quà hỗ trợ định kỳ của địa phương, bà không cần đi chợ, có thể xoay xở qua ngày. Mỗi đợt nhận thực phẩm, nhu yếu phẩm, bà cố gắng sử dụng trong 3-4 hôm, chờ mong dịch bệnh qua đi, để trở lại nhịp sống bình thường.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH