Quảng bá đặc sản An Giang và các vùng miền

06/12/2023 - 06:35

 - Nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, các giá trị văn hóa truyền thống, ẩm thực, món ăn dân gian của An Giang và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người dân và du khách, UBND tỉnh sẽ tổ chức Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023. Đây là sự kiện đặc biệt, trở thành điểm nhấn trong hoạt động giao thương, quảng bá của tỉnh thời điểm cuối năm.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 14/12 - 18/12/2023), tại quảng trường phường Châu Phú A (TP. Châu Đốc) và các tuyến đường lân cận, gồm: Chi Lăng, Bạch Đằng, Nguyễn Hữu Cảnh, Thủ Khoa Nghĩa. Ngày hội dự kiến có quy mô 200 gian hàng, chia làm 3 khu vực chính: Khu vực triển lãm trong nước, khu vực triển lãm sản phẩm xuất xứ nước ngoài (Thái Lan, Campuchia) và không gian giao lưu văn hóa - ẩm thực.

“Sự kiện góp phần giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, giá trị văn hóa truyền thống, ẩm thực, món ăn dân gian của An Giang và các tỉnh, thành phố với du khách. Đồng thời, tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế - văn hóa, hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp (DN) quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, nắm bắt nhu cầu khách hàng để có định hướng phù hợp trong sản xuất - kinh doanh. Ngày hội cũng là cơ hội để các DN, cơ sở sản xuất tìm kiếm đối tác, mở rộng kênh phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước phân tích.

Ngày hội ưu tiên chọn DN có sản phẩm là đặc sản vùng miền, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; hỗ trợ DN có định hướng xuất khẩu, với sản phẩm bao bì bắt mắt. Điểm nhấn trong sự kiện năm nay là khu trưng bày sản phẩm đặc sản vùng miền, biểu diễn cộng đồng các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Khi đến đây, du khách có thể tham quan cụm gian hàng tái hiện đời sống văn hóa - ẩm thực của đồng bào dân tộc đến từ các địa phương: Sơn La, Huế, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận… Đặc biệt, có cơ hội tiếp cận các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của các địa phương, như: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, các tỉnh Thái Nguyên, Lai Châu, Lào Cai, Đồng Tháp, Bến Tre…

Để sự kiện được giới thiệu đến đông đảo người dân, du khách trong, ngoài tỉnh, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên báo, đài, hệ thống truyền thanh của tỉnh; phối hợp, liên hệ đăng tải các nội dung, hình ảnh của ngày hội trên cổng thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố; mở thêm chuyên mục Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 trên website và fanpage của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang.

Là đơn vị được UBND tỉnh giao chủ trì trong công tác tổ chức ngày hội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đã phối hợp UBND TP. Châu Đốc, cùng các sở, ngành tham mưu, xây dựng kế hoạch tổ chức, trình UBND tỉnh ban hành và triển khai thực hiện đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra. Tiến hành mời các tỉnh, thành phố, các DN đăng ký tham gia; thiết kế phối cảnh trang trí tổng thể các cụm gian hàng và dàn dựng, sắp xếp gian hàng đảm bảo khoa học và các điều kiện vật chất khác. Đồng thời, lập sơ đồ bố trí các khu vực ngành hàng, gian hàng cho các DN và khu vực các tiểu cảnh trang trí…

“Đây là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt, là điểm nhấn để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản An Giang được giới thiệu, quảng bá đến các đối tác và người tiêu dùng. Do đó, chúng tôi rất chú trọng đến từng khâu trong công tác tổ chức, sao cho sự kiện thành công tốt đẹp, mang đến hiệu quả cao nhất. Chúng tôi kỳ vọng, ngày hội năm nay sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, du khách” - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu thông tin.

UBND TP. Châu Đốc cũng tạo điều kiện về mặt bằng khu vực tổ chức ngày hội; hỗ trợ các đơn vị tham gia thiết kế, trang trí gian hàng thật ấn tượng, thu hút khách đến tham quan và mua sắm. Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban chức năng, chính quyền địa phương bố trí bãi đỗ xe, phân luồng giao thông, đảm bảo tốt an ninh trật tự; chỉnh trang đô thị sạch, đẹp, vệ sinh môi trường; quản lý giá dịch vụ lưu trú, ăn uống, giữ xe…

Cùng với đó, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải… cũng tham gia thực hiện nhiệm vụ được phân công, đảm bảo sự kiện diễn ra thành công như mục tiêu đề ra.

THANH TIẾN