Quỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được 5.772 tỷ đồng

18/06/2021 - 19:12

Theo Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19, tính đến 17h00 ngày 18-6 quỹ đã tiếp nhận là 5.772 tỷ VND (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi).

Công chức, viên chức trong thành phố Kon Tum (Kon Tum) ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN

Số tiền đã chuyển vào quỹ kể trên do  321.783. tổ chức, cá nhân tham gia đóng.

Hiện nay, Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã mở 21 tài khoản tiếp nhận cho 3 loại tiền VND, USD, EUR tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước và 6 ngân hàng thương mại gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, HDBank, Agribank và TPBank.

Việc quản lý, sử dụng quỹ, mở tài khoản tiền gửi Kho bạc Nhà nước được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, số tiền ủng hộ được Kho bạc Nhà nước tổng hợp và thông tin rộng rãi hằng ngày.

Số liệu đầy đủ được đăng tải trên website của Kho bạc Nhà nước, Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính và trên báo chí.

Hiện website www.quyvacxincovid19.gov.vn đã chính thức cũng được giới thiệu. Đây là cổng thông tin điện tử của Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, ra đời nhằm tạo ra kênh đóng góp ủng hộ trực tuyến cho quỹ. Website đánh dấu lần đầu tiên cơ quan quản lý quỹ phát triển nền tảng công nghệ, để cá nhân, các tổ chức trong và ngoài nước tham gia đóng góp ủng hộ với khả năng tương tác trực tuyến

Thông qua website www.quyvacxincovid19.gov.vn, mọi đóng góp của người dân đến quỹ sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Quỹ vaccine phòng COVID-19 hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, sử dụng vốn đúng mục đích và phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả.

Quỹ chịu sự kiểm tra, thanh tra, kiểm toán về các hoạt động tài chính của quỹ của các cơ quan quản lý nhà nước về tài chính và Kiểm toán nhà nước; Giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cộng đồng.

Theo