Quỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được 8.054 tỷ đồng

06/07/2021 - 19:35

Theo Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19, tính đến 17h00 ngày 6-7, Quỹ đã tiếp nhận được 8.054 tỷ đồng (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi).


Vaccine của AstraZeneca được tiêm cho đội ngũ các phóng viên tuyến đầu tham gia phòng dịch COVID-19. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Số tiền đã chuyển vào Quỹ kể trên do 379.988 tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp.

Theo Bộ Tài chính, cuộc vận động ủng hộ Quỹ vaccine đã nhận được số tiền ủng hộ lớn và là nguồn lực quan trọng để Bộ Y tế mua, tiêm vaccine cho người dân và cộng đồng.

Từ nay đến cuối năm, theo kế hoạch sẽ tiêm cho 75 triệu người và nguồn lực cần khoảng 25,2 nghìn tỷ đồng; trong đó, ngân sách đã chuẩn bị được hơn 14 nghìn tỷ đồng và cần thêm khoảng 11 nghìn tỷ đồng.

Bộ Tài chính cũng đã phối hợp với các đơn vị xây dựng website và thông tin về Quỹ được công khai trên website này.

Theo đó, số tiền các tổ chức, cá nhân gửi đến sẽ được thông báo và gửi biên lai ngay, thông tin được hiển thị trong ngày, công khai từng người và từng khoản ủng hộ.

Trang web này cũng nêu tên các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cam kết ủng hộ để tất cả mọi người có thể tham gia theo dõi số tiền ủng hộ của mình. Những lần xuất Quỹ, hồ sơ quyết toán được Bộ Y tế gửi về sau khi tiêm chủng cũng được công khai.

Hiện nay, Ban quản lý Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã mở 21 tài khoản tiếp nhận cho 3 loại tiền VND, USD, EUR tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước và 6 ngân hàng thương mại gồm: BIDV, Vietcombank, VietinBank, HDBank, Agribank và TPBank.

Việc quản lý, sử dụng Quỹ, mở tài khoản tiền gửi Kho bạc Nhà nước được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, số tiền ủng hộ được Kho bạc Nhà nước tổng hợp và thông tin rộng rãi hàng ngày.

Theo THÙY DƯƠNG (TTXVN)