Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19

20/02/2020 - 06:58

 - Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thành lập 4 đội đáp ứng nhanh (7 thành viên/đội). Trong đó có 1 đội trưởng, 1 đội phó; 6 thành viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 1 thành viên là bác sĩ điều trị thuộc Khoa Nhiễm (Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang).

Dung dịch rửa tay khô do Trường Đại học An Giang sản xuất

Các đội có nhiệm vụ: tham mưu chỉ đạo và huy động nguồn lực từ tuyến cơ sở; tổ chức triển khai và hướng dẫn đội đáp ứng nhanh tuyến dưới điều tra, xác minh dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng; triển khai các biện pháp dự phòng và truyền thông nguy cơ...

*Trong tình hình thiếu dung dịch rửa tay để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo mời Sở Khoa học - Công nghệ, Trường Đại học An Giang và Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (đây là 2 đơn vị đã chế tạo được gel rửa tay nhanh) đặt hàng sản xuất gel rửa tay nhanh để cung cấp cho tất cả các trường học trong toàn tỉnh; đặc biệt ưu tiên các trường vùng biên giới. Giao Sở Y tế liên hệ mua dung dịch chế tạo gel đạt chất lượng; UBND tỉnh sẽ làm việc trực tiếp, cụ thể với 3 đơn vị này để đảm bảo cung ứng nước rửa tay nhanh cho các trường trong thời gian sớm nhất.

*Chi đoàn cơ sở Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang đã tổ chức phát nước chanh sả mật ong miễn phí cho người dân. Hoạt động do Công ty TNHH MTV thực phẩm và nước giải khát Nam Việt tài trợ nhằm nâng cao sức đề kháng cho người dân trong mùa dịch. Ngoài phát nước miễn phí ở TP. Long Xuyên, Chi đoàn cơ sở Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang sẽ tiếp tục phát nước chanh sả mật ong miễn phí ở 3 điểm: Tri Tôn, Tịnh Biên, TP. Châu Đốc với 1.000 thùng nước chanh sả mật ong.

H.C-H.H-P.L