Ra quân thực hiện nhiệm vụ năm An toàn giao thông 2019

24/01/2019 - 20:54

 - Ngày 24-1, tại Công trường Trưng Nữ Vương (TP. Long Xuyên), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm ATGT 2019, với chủ đề “ATGT cho khách hàng và người đi ôtô, xe máy”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Vương Bình Thạnh yêu cầu các cấp, các ngành và đoàn thể  thực hiện đồng bộ, quyết liệt, toàn diện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Trước mắt, mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội xuân 2019.

Đồng thời, tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT theo phương châm: “Kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả”.

Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm về văn hóa giao thông trong cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân.

Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra, bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường thanh tra, tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến TNGT… 

Năm 2018, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Toàn tỉnh, xảy ra 84 vụ TNGT, làm 85 người chết và 44 người bị thương. So cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT giảm 13 vụ (-13,4%), số người chết giảm 5 người (-5,6%), số người bị thương giảm 14 người (-24,1%).
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn do người điều khiển phương tiện trong tình trạng có rượu bia, chạy quá tốc độ, tránh vượt không đúng quy định, điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, không chấp hành tín hiệu giao thông…

Quang cảnh lễ ra quân ra

Các đại biểu dự lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm An toàn giao thông 2019

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Vương Bình Thạnh phát biểu tại lễ ra quân

Các đơn vị tham gia diễu hành hưởng ứng năm An toàn giao thông 2019

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU –DUY ANH