Sắc xanh tình nguyện

21/07/2020 - 06:23

 - Với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, phong trào thanh niên tình nguyện lúc nào cũng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Các hoạt động đều gắn với những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, hướng về cơ sở, qua đó hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân.

Tình nguyện vì cộng đồng

Năm 2020, với chủ đề “Tuổi trẻ An Giang sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” của tỉnh sẽ bao gồm 1 chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh”.

Theo đó, chiến dịch năm nay, các địa phương đón nhận gần 1.000 sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học trong và ngoài tỉnh. Theo Tỉnh đoàn, các hoạt động tình nguyện được xây dựng và thực hiện dựa trên nhu cầu thực tế của từng địa phương. Trong đó, tập trung vào các xã còn nhiều khó khăn, xã vùng biên giới và các xã xây dựng nông thôn mới theo lộ trình với các hoạt động thiết thực. Những hoạt động được diễn ra sẽ có sức lan tỏa cả chiều rộng lẫn chiều sâu bằng nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa và giá trị...

​Nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn thanh niên tình nguyện được thực hiện trong chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm 2020

Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành Trương Thành Trung cho biết, trong chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm nay, Châu Thành thực hiện rất nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa phục vụ cộng đồng. Những hoạt động diễn ra mang đậm dấu ấn của thanh niên tình nguyện, tạo được môi trường cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến, trưởng thành mà còn góp phần hình thành lớp thanh niên có lối sống đẹp, có trách nhiệm.

Theo đó, Huyện đoàn cùng các Xã đoàn sẽ tổ chức cất nhà Tình bạn cho thanh niên khó khăn về nhà ở; khánh thành điểm vui chơi giải trí cho trẻ em; tổ chức sân chơi hè cho thiếu nhi kết hợp với tập huấn kỹ năng sống; phòng, chống đuối nước; xâm hại trẻ em; khám, phát thuốc cho người nghèo, tập huấn kiến thức khởi nghiệp và chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho thanh niên tự tin phát triển kinh tế.

Tạo sân chơi cho các em thiếu nhi

Trong chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm nay, Huyện đoàn Tịnh Biên tổ chức ra quân với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, xung kích vì cộng đồng. Trong rất nhiều công trình, phần việc đó, nổi bật có việc trao tặng 12 sân chơi cho các em thiếu nhi cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Nguyễn Duy Phương, Huyện đoàn vận động các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm để làm sân chơi cho các em thiếu nhi ở các địa phương. Các sân chơi được bố trí trong sân trường tiểu học, gồm các dụng cụ như: xích đu, bập bênh, đu quay... Tổng giá trị mỗi sân chơi khoảng 20 triệu đồng. “Đây là cơ hội cho các em ở vùng nông thôn có thêm sân chơi lành mạnh trong dịp hè, vừa chơi vừa có thể rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, đây cũng là công trình lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tịnh Biên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025” - anh Phương thông tin.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Tân Châu sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, trong chiến dich “Mùa hè tình nguyện” năm nay, Thị đoàn Tân Châu tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa ở khắp các địa phương. các hoạt động tình nguyện được diễn ra đều phải đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, an toàn và bền vững, gắn với nhu cầu của từng xã, phường.

Theo Bí thư Thị đoàn Tân Châu Trần Phan Duy, sau lễ ra quân, các địa phương đã thực hiện các hoạt động: đoạn đường hoa thanh niên, xây dựng khu vui chơi thiếu nhi được làm xuyên suốt trong chiến dịch “Mùa hè tình nguyện”.

“Trong đó, khu vui chơi thiếu nhi ở phường Long Châu là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Còn các khu vui chơi ở xã Tân Thạnh, Châu Phong và phường Long Thạnh thì Thị đoàn sẽ hỗ trợ xây dựng với quy mô nhỏ hơn” - anh Duy giải thích. Bên cạnh đó, trong chiến dịch năm nay, Thị đoàn Tân Châu còn tổ chức Trại hè thiếu nhi kết hợp thi robocon, diễn đàn lắng nghe trẻ em; tư vấn sức khỏe, khám bệnh kết hợp sân chơi thiếu nhi...

Những hoạt động tình nguyện mang đầy nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ góp phần xây dựng quê hương An Giang ngày càng phát triển.

ÁNH NGUYÊN