Sáng 6/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục đăng đàn trả lời chất vấn

06/06/2024 - 08:30

Sáng 6/6, Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng về nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

8 giờ, phiên chất vấn sáng 6/6 bắt đầu.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời các chất vấn của đại biểu đã gửi tới Bộ trưởng vào cuối giờ chiều 5/6.

Bộ trưởng phân tích về những yếu tố ảnh hưởng tới phát triển du lịch nước nhà, như vấn đề vé máy bay, các sản phẩm du lịch, bản sắc văn hóa, sự hấp dẫn của ẩm thực, quy định trong khai thác các tài nguyên phục vụ du lịch đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, về công nghiệp văn hóa. Về vấn đề đất đa mục đích (để có thể khai thác du lịch), Bộ trưởng khảng định: Phụ thuộc rất nhiều vào các địa phương.

Quang cảnh phiên họp chiều 5/6. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Theo Chương trình của kỳ họp, sáng 6/6, Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng về nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Đến 11 giờ, Quốc hội họp riêng để xem xét, quyết định nội dung theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 5/6, Quốc hội tiếp tục nội dung chất vấn và trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương và các thành viên Chính phủ liên quan đối với nhóm vấn đề thứ hai. Sau đó, Quốc hội chất vấn và trả lời chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề thuộc các lĩnh vực kiểm toán và văn hóa, thể thao và du lịch.

Kết thúc phiên chất vấn chiều 5/6, có 10 ý kiến chất vấn và 1 tranh luận của đại biểu Quốc hội gửi đến Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. Những nội dung này được Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trả lời vào đầu giờ phiên chất vấn sáng 6/6.

Theo Báo Tin Tức