Sáng nay, Đà Nẵng mở biển trở lại

09/06/2021 - 13:36

Sáng sớm nay, 9-6, người dân Đà Nẵng được tắm biển trở lại sau hơn một tháng thành phố tạm đóng biển để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Người đến các bãi biển Đà Nẵng được lực lượng chức năng hướng dẫn, yêu cầu khai báo y tế ngay khu vực các bãi giữ xe, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi xuống biển.

Dưới bãi biển, lực lượng trực kiểm tra, nhắc nhở người dân dọc bãi biển. Theo ghi nhận của phóng viên Nhân Dân điện tử, sáng sớm nay, tại bãi biển Phạm Văn Đồng, hầu hết người dân ra biển tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đại Nghĩa, Phó Trưởng ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL), cho biết, ngay khi thành phố có văn bản cho người dân tắm biển trở lại, BQL đã bố trí lực lượng phân luồng, kẻ vạch, giăng dây đóng hết tất cả các khu nhà tắm nước ngọt, tiến hành bố trí bàn khai báo y tế phục vụ người dân.

Đồng thời, tăng cường lực lượng phía dưới bãi biển, nhắc nhở người dân; tăng cường công tác tuyên truyền bằng loa phát thanh trên biển, bảo đảm người dân tuân thủ 5k. Yêu cầu khách tắm biển xong, lên bờ về ngay.

Người dân Đà Nẵng tắm biển tuân thủ 5K -0

 Lực lượng chức năng liên tục phát loa nhắc nhở người dân dưới các bãi biển.

Trước đó, đêm 8-6, UBND TP Đà Nẵng có văn bản cho phép hoạt động tắm biển trở lại, sau hơn một tháng các bãi biển Đà Nẵng bị phong tỏa hoàn toàn để phòng, chống dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 4-5.

Theo đó, TP Đà Nẵng cho phép người dân tắm biển vào các mốc thời gian cụ thể. Buổi sáng, từ 4 giờ 30 phút đến không quá 7 giờ 30 phút; buổi chiều, từ 16 giờ 30 phút đến không quá 18 giờ 30 phút.

Người dân Đà Nẵng tắm biển tuân thủ 5K -0

 Lực lượng chức năng tăng cường nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.

Chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; nghiêm cấm tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1m với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong.

Theo ANH ĐÀO (Báo Nhân Dân)